Ngày 1/7, Intel Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Máy tính tí hon hay còn được gọi là Intel Compute Stick tại thị trường Việt Nam, đây là chiếc máy tính có kích thước bỏ túi cho phép người dùng chuyển đổi các thiết bị phát hình có hỗ trợ cổng HDMI thành máy tính cá nhân.

Intel Compute Stick sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản đều được trang bị bộ vi xử lí lõi tứ Intel Atom với tên mã là “Bay Trail Z3735F”. Phiên bản thứ nhất chạy hệ điều hành Window 8.1 32-bit, bộ nhớ trong 32 GB với RAM 2 GB. Phiên bản thứ hai chạy trên hệ điều hành Ubuntu 14.04 LTS 64-bit, bộ nhớ trong 8 GB với RAM 1 GB. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, cổng kết nối USB 2.0 và thẻ MicroSD giúp mở rộng khả năng lưu trữ.

Máy tính tí hon có thể chuyển đổi bất cứ thiết bị phát hình nào như màn hình, máy chiếu, bảng quảng cáo, v.v… có hỗ trợ cổng HDMI thành một chiếc máy tính hoàn chỉnh, có khả năng làm việc trên các ứng dụng có hiệu suất cao, truy cập Internet và giải trí đa phương tiện.

Ông Trần Đức Trung – Tổng giám đốc Intel Việt Nam cho biết: “Sự kiện ra mắt Máy tính tí hon nằm trong chiến lược của Intel trong việc đổi mới công nghệ để mang đến những trải nghiệm thú vị và sáng tạo hơn cho người tiêu dùng, qua đó góp phần xây dựng một thế giới thông minh và kết nối hơn. Chúng tôi hi vọng rằng, với sự tiện dụng và hiệu năng mạnh mẽ được tích hợp trong kích thước rất nhỏ bé này, Máy tính tí hon sẽ đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu về giải trí, học tập và làm việc của người dùng.”

Giá bán đề xuất thông qua các kênh đại lí của Intel tại Việt Nam cho Máy tính tí hon phiên bản Window 8.1 32-bit được cài sẵn là 3.990.000 đồng.



Bình luận

  • TTCN (0)