CEO Sony Mobile Hiroki Totoki tại buổi ra mắt mẫu smartphone cao cấp Xperia Z4.

Tờ Arabian Business (phiên bản tiếng Anh) dẫn lời ông Hiroki Totoki - Chủ tịch kiêm CEO tại bộ phận Sony Mobile (trước đây là Sony Ericsson) cho biết hãng này sẽ không bao giờ bán hay rời khỏi mảng kinh doanh thiết bị di động bất chấp hàng loạt đồn đoán hồi đầu năm 2015 về việc đại gia điện tử xứ sở hoa anh đào đang lên kế hoạch bán đứt hay nhượng quyền kinh doanh mảng điện thoại di động cho một đối tác khác.

Ông Totoki, người vừa đảm nhận vị trí dẫn dắt Sony Mobile trong vòng 6 tháng vừa qua, khẳng định 2015 là năm của sự dịch chuyển và nhấn mạnh rằng ông kì vọng những thay đổi "hoành tráng" có thể bắt đầu từ năm 2016.

Theo ông Totoki, không giống PC, smartphone đã trở thành một bộ phận không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, và smartphone sẽ thậm chí còn trở nên thông dụng hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, khi mà phần cứng trên các mẫu smartphone gần như ngang ngửa nhau với sự trỗi dậy của hàng loạt nhà sản xuất điện thoại cũng như linh phụ kiện Trung Quốc, thì sự khác biệt giữa các sản phẩm này chính là "trải nghiệm của người dùng" và sản phẩm nào có được trải nghiệm tốt nhất chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

Ở thời điểm hiện tại, kinh nghiệm của Sony trong lĩnh vực smartphone gần như không phải là "thứ đáng nhớ" đối với người tiêu dùng, thay vào đó là vài "dịch vụ cộng thêm" nhờ vào đế chế nội dung kĩ thuật số lâu đời của hãng.

Công bằng mà nói, Sony không chỉ mắc kẹt mà còn chậm chân trong thị trường smartphone vốn dĩ đang bị các đại gia như Apple, Samsung và vài "tay chơi" mới đến từ Trung Quốc cũng như Đài Loan chi phối.

Tại thị trường Việt Nam, Sony vừa tung ra mẫu smartphone cao cấp Xperia Z3+ với giá 17,99 triệu đồng. Tại Nhật Bản, Xperia Z3+ được biết đến dưới cái tên Xperia Z4.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)