Trong một bức email được gửi đi vào sáng thứ 4 (8/7/2015), CEO Microsoft Satya Nadella đã thông báo một tin rất buồn và được ông coi là sự lựa chọn khó khăn nhất trong những tuần vừa qua: Công ty này sẽ tái cơ cấu một cách căn bản toàn bộ mảng kinh doanh di động.

Những sự thay đổi này là một phần của kế hoạch “tái thiết” đang được Microsoft triển khai. Nadella cho biết Microsoft sẽ cắt giảm 7.800 nhân viên trên toàn cầu trong vòng một vài tháng sắp tới. Sự cắt giảm này chủ yếu diễn ra ở mảng di động của công ty vốn bị tăng thêm nhân sự do quá trình thâu tóm mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia vào tháng 4 năm ngoái.

Nadella cũng tuyên bố Microsoft sẽ mất đi 7,6 tỉ USD do những thiệt hại liên quan đến vụ mua lại này, với hơn 7,2 tỉ USD Microsoft trả cho Nokia lúc đầu và khoảng 750 đến 850 triệu USD kinh phí tái cơ cấu. Động thái này theo sau việc Microsoft bán mảng bản đồ và quảng cáo của công ty.

Trong email của mình, ông Nadella cũng cố gắng đem lại chút màu sắc tích cực nhưng hiện vẫn chưa rõ những nỗ lực trong mảng di động của công ty sẽ đi về đâu. Theo báo cáo mới nhất, mảng di động của Microsoft đã có một quý làm ăn bết bát. Quý 1/2015, chi phí phát triển đã vượt quá doanh thu tới 4 triệu USD, tức là mỗi chiếc điện thoại bán ra, công ty bị lỗ 12 cent.

Mặc dù vậy, vị CEO này cho biết ông “vẫn trung thành với các thiết bị do công ty sản xuất bao gồm cả di động” và hứa “đem đến cho các fan của những chiếc điện thoại Windows những siêu phẩm mà họ chắc chắn sẽ yêu thích”, đồng thời cũng cho biết thêm “về lâu dài, các thiết bị của Microsoft sẽ có nhiều cải tiến, thêm nhiều danh mục mới và tạo ra nhiều cơ hội mới cho một hệ sinh thái Windows rộng hơn. Cuộc tái thiết của chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm di động trên khắp các thiết bị gia đình bao gồm cả điện thoại”.

Đây dường như là một tín hiệu không mấy tích cực cho hãng phát triển nền tảng di động lớn thứ 3 trên thế giới này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)