Trước đây, các thai phụ nhàn rỗi thường "bầu bạn" với TV, sách báo và tạp chí. Bây giờ, những "người bạn" đó đã bị thay thế bằng các thiết bị di động như laptop, tablet, smartphone...

Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu các bà mẹ sử dụng chúng ở chế độ máy bay, chơi game offline hay cho con nghe nhạc giao hưởng. Vì ở chế độ này thiết bị không thu phát sóng, không gây hại cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, nếu sử dụng các thiết bị di động ở chế độ thu/phát sóng, chơi game online, lướt web, xem phim... sẽ rất có hại.

Trẻ em, phụ nữ mang thai không nên tiếp xúc nhiều với điện thoại di động, máy tính bảng, laptop đang thu phát sóng bởi chúng là nguồn bức xạ có thể gây biến đổi DNA. Đó là cảnh báo của tiến sĩ Devra Davis - nhà nghiên cứu sức khỏe môi trường, cũng là người đứng đầu tổ chức US based Environmental Health Trust.

Các nhà khoa học đã tìm được bằng chứng xác thực việc bức xạ phát ra từ hoạt động thu phát sóng của các thiết bị di động làm thay đổi DNA và sự trao đổi chất ở não. Sóng Wi-Fi làm giảm khả năng nhận biết và tiếp thu của não bộ, thậm chí với nam giới trưởng thành thì nó còn khiến lượng tinh trùng bị suy giảm.

Trở lại với phụ nữ mang thai, đây là những đối tượng sẽ có mức độ hấp thụ bức xạ mạnh hơn người thường bởi cơ thể họ chứa nhiều chất lỏng hơn.

Đây là một cảnh báo nghiêm khắc và khẩn cấp, vì hiện nay, tuy các thai phụ ý thức rõ ràng được việc sử dụng thuốc lá và rượu bia sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, nhưng phần lớn trong số họ vẫn chưa ý thức được những nguy cơ từ bức xạ của sóng di động, Wi-Fi. Thậm chí nhiều người còn vô tư đặt điện thoại, máy tính bảng ở trên bụng và sử dụng chúng trong một thời gian dài.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)