Nhiều thông tin cho rằng, phiên bản 2.0 của Google Glass sẽ được phát triển hướng đối tượng là người dùng doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế và các tổ chức khác. Điều mà Google đã hiện thực hiệu quả cùng phiên bản đầu tiên.

Theo 9to5Google, thiết bị mới của Google sẽ gọi là Enterprise Edition (EE), sau Explorer Edition (XE) đã được bán ra thị trường từ ngày phát hành đến tháng 1/2015. Điều này có nghĩa, người tiêu dùng cá nhân khó có khả năng tiếp cận sản phẩm mới này.

Những thông tin cho thấy, Google đã chuẩn bị kĩ lưỡng trong việc tuyển dụng nhân viên mới để phát triển Glass 2.0. Cũng thông tin từ một bằng sáng chế xuất hồi cuối năm ngoái cho thấy, phiên bản tiếp theo sẽ có thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với tiền nhiệm. Một số tin đồn cũng cho hay, Intel có thể là đối tác để cung cấp bộ phận xử lí trên sản phẩm sắp ra mắt này.

Trong khi Glass 2.0 chưa được phát hành, thì một số đối thủ cạnh tranh đã rục rịch giới thiệu các sản phẩm của riêng mình. Đơn cử như, HoloLens của Microsoft, về cơ bản là phiên bản lớn hơn và mạnh mẽ hơn của Glass. Những cái tên khác như Epson hay Sony cũng đã bắt tay tham gia thị trường kính thông minh đang được ưa chuộng này.

Chưa có thông tin ngày ra mắt chính thức của Google Glass 2.0, nhưng nhiều khả năng sản phẩm sẽ được thử nghiệm rộng rãi vào cuối năm 2015.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)