Lõi IP nén ảnh JPEG 2000 được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực - Ảnh: Mai Vọng.

Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc ICDREC cho biết lõi IP nén ảnh JPEG 2000 là sản phẩm trí tuệ thuộc hàng đỉnh của thế giới mà Việt Nam đã làm được. Điều này khẳng định trí tuệ của Việt Nam, đặc biệt là của đội ngũ kĩ sư với tuổi đời còn rất trẻ (khoảng 28 - 29 tuổi), đã làm chủ công nghệ và kĩ thuật thiết kế của ICDREC nói riêng và công nghiệp vi mạch của Việt Nam nói chung.

Trên thế giới, hiện nay chỉ có 6 nhà cung cấp lõi IP nén ảnh JPEG 2000, như các hãng IntoPix, Barco Silex, Cast... ICDREC của Việt Nam là đơn vị thứ 7 làm được sản phẩm này.

Theo ông Ngô Đức Hoàng, lõi IP nén ảnh JPEG 2000 là nền tảng công nghệ để nén ảnh JPEG 2000, hiện là chuẩn nén ảnh quan trọng của thế giới, dùng trong các lĩnh vực: Y tế (nén ảnh cho các thiết bị như X-quang, siêu âm); khảo sát trắc địa (ảnh chụp từ vệ tinh cần nén trước khi truyền về trái đất,...); điện ảnh kĩ thuật số; camera giám sát chất lượng cao; truyền thông; viễn thám; sinh trắc học; phim ảnh kĩ thuật số trong máy chụp CT, MRI...

Lõi IP nén ảnh JPEG 2000 là đề tài cấp nhà nước do ICDREC làm chủ nhiệm đề tài. Ngay tại lễ công bố, ICDREC đã kí với Công ty CP Điện tử Biên Hòa cung cấp lõi IP nén ảnh JPEG 2000 cho công ty. Sắp tới, ICDREC sẽ mở văn phòng tại Nhật Bản để quảng bá lõi IP này.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)