Trang Reuters trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Galaxy Note 5 sẽ được trình làng chính thức vào giữa tháng Tám, thay vì thời điểm tháng Chín tại sự kiện IFA thường niên.

Thông tin trên quả thực là một tin bất ngờ đối với nhiều người bởi gã khổng lồ Hàn Quốc thường cho ra siêu phẩm thứ hai trong năm vào thời điểm đầu tháng Chín. Việc ra mắt như vậy có thể nhằm cạnh tranh và đánh đòn phủ đầu trước đối thủ iPhone sẽ ra mắt vào thời điểm cuối tháng Chín hàng năm của Apple.

Nhiều người lại nhận định rằng, một trong những lí do quan trọng khiến Samsung phải "ra tay" sớm hơn so với dự kiến là do bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge không tạo được nhiều dấu ấn tích cực so với bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus của Apple trong thời gian vừa qua. Do đó, Samsung sẽ phải tính đến "kế" tiếp tục phủ đầu lần thứ hai.

Ngoài ra cũng theo nhận định từ trang PhoneArena, động thái dự kiến này của Samsung có thể là một chiêu trò nhằm vực dậy mảng di động đang gặp khó khăn, hoặc có thể là cách nhằm lôi kéo sự chú ý sớm hơn của giới truyền thông.

Galaxy Note 5 hiện vẫn đang là một bí ẩn mặc cho đã có nhiều nguồn tin rò rỉ xuất hiện khá nhiều. Máy dự kiến sẽ sử dụng con chip Exynos công nghệ 14nm (có thể là Exynos 7422), màn hình Super AMOLED QHD, camera sau 16MP hỗ trợ công nghệ ổn định quang học và bộ nhớ 32 GB. Ngoài ra, không rõ máy có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD hay không và những công nghệ tiên tiến, tính năng thông minh nào sẽ được Samsung đưa lên sản phẩm.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)