Mở trực tiếp ứng dụng ngay từ kho ứng dụng Microsoft Store

Hầu hết các vấn đề được nhắc đến ở bản build 10149 trước đó hầu như đã được Microsoft khắc phục khá thành công. Đã không còn tình trạng "đơ" màn hình Lock Screen tới hơn 10 phút như trước hay không thể mở khóa ngay cả khi đã nhập mã PIN. Thêm vào đó, hai ứng dụng mới hoàn toàn sẽ được bổ sung cho hệ điều hành, trong khi vài ứng dụng khác bị gỡ bỏ.

Thay đổi đáng chú ý đầu tiên là chợ ứng dụng Store đã được gỡ bỏ tag "Beta" với một diện mạo hoàn toàn mới và khác biệt. Từ nay, người dùng đã có thể mở trực tiếp các ứng dụng đã cài đặt ngay trên Store thay vì phải mở trình quản lí ứng dụng như trước kia. Ngoài ra, các ứng dụng trả tiền cũng sẽ được hiển thị chi tiết hơn dưới dạng danh sách bao gồm cả giá bán.

Microsoft đồng thời đã phát hành thêm ứng dụng Xbox Avatar (đã có mặt trên Windows 10 phiên bản PC) với giao diện mới được thiết kế gọn nhẹ hơn nhằm phù hợp với các thiết bị di động.

Ảnh
Ứng dụng Xbox Avatar

Một ứng dụng khác là Stop Restart. Ứng dụng này được thiết kế nhằm hỗ trợ người dùng Lumia hay gặp phải tình trạng khởi động lại ngẫu nhiên. Mặc dù đã có một bản cập nhật trước đó của Microsoft giải quyết vấn đề này, nhưng nếu như người dùng không tải được chúng thì ứng dụng Stop Restart hứa hẹn sẽ là một lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Ngoài ra như đã nói ở trên, các ứng dụng bị Microsoft khai tử bao gồm: Photosynth, MSN Food & Drink, MSN Heath & Fitness và MSN Travel.

Mặc dù build 10166 vẫn chưa phải là bản hoàn thiện và ổn định nhất nhưng nếu là người ưa khám phá, vọc vạch thì phiên bản trên của Windows 10 Mobile hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng khi trải nghiệm.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)