Nokia vừa chính thức tuyên bố sẽ trở lại kinh doanh điện thoại thông minh một lần nữa. Robert Morlino, phát ngôn viên của Nokia cho biết công ty đang tìm kiếm cơ hội quay lại thị trường smartphone nhưng nếu điều này xảy ra thì Nokia sẽ không trực tiếp sản xuất thiết bị như trước đây.

Morlino nhắc lại thỏa thuận với Microsoft về việc không được kinh doanh smartphone trong một thời gian xác định và cho biết cách tốt nhất để công ty này quay lại thị trường là thông qua hình thức cấp phép thương hiệu. Chính xác hơn, Nokia đang tìm kiếm một "đối tác đẳng cấp thế giới" có khả năng thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, bán hàng và tiếp thị cho thương hiệu di động của Nokia trong khi vẫn đảm bảo khả năng chăm sóc khách hàng. Trong mối quan hệ này, Nokia sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn đối tác về thiết kế và công nghệ cho các sản phẩm.

Đại diện của Nokia cho biết chắc chắn sẽ không có một chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia nào xuất hiện trước Quý 4/2016 (thời điểm thỏa thuận với Microsoft hết hiệu lực). Sau thời điểm này, Nokia chắc chắn sẽ trở lại công việc thiết kế thiết bị cầm tay quen thuộc của mình.

Trước đó, thông qua hình thức cấp phép thương hiệu, Nokia đã bắt tay Qualcomm để giới thiệu chiếc tablet Android N1 tại thị trường Trung Quốc.




Bình luận

  • TTCN (0)