Theo một cập nhật mới nhất trên trang vòng đời sản phẩm hệ điều hành của Microsoft, hãng sẽ chấm dứt hỗ trợ chính cho Windows 10 vào ngày 13/10/2020 và ngừng hỗ trợ mở rộng vào ngày 14/10/2025.

Ảnh
Thông báo cập nhật về hỗ trợ các bản Windows của Microsoft.

Ngưng hỗ trợ chính được hiểu là việc Microsoft sẽ không đưa thêm bất kì tính năng mới hoặc cải tiến thêm trên hệ điều hành Windows 10. Tuy nhiên các bản cập nhật liên quan đến bảo mật và sửa lỗi vẫn sẽ tiếp tục được phát hành tới tháng 10/2025, trước khi Windows 10 chính thức ngừng hỗ trợ hoàn toàn.

Windows 10 được Microsoft hướng theo một mô hình dịch vụ và hãng cũng khẳng định sẽ không lựa chọn một chu kì phát triển hệ điều hành cấp tốc trong những năm vừa qua. Thậm chí, trưởng bộ phận phát triển Windows của Microsoft là Terry Myserson cũng đã tuyên bố rằng, Windows 10 có thể sẽ là phiên bản hệ điều hành cuối cùng mà người dùng có thể mua.

Chiến lược sắp tới của Microsoft sẽ là tập trung nhiều hơn cho việc hoàn thiện, phát triển thêm nhiều tính năng và thường xuyên cập nhật cho người dùng Windows 10. Hãng mong muốn sẽ xây dựng được một hệ điều hành ổn định và đi cùng năm tháng với người dùng Windows trong nhiều năm tới.

Cũng theo Microsoft cho biết, một số thiết bị đến từ các nhà sản xuất OEM khác nhau có thể sẽ không tương thích hoàn toàn với tất cả các tính năng được cập nhật.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)