Được biết, Adallom là một công ty chuyên bảo mật các dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp thông qua các ứng dụng như Office 365, Box, Google Apps, Dropbox... Adallom được thành lập vào năm 2012 và có 80 nhân viên đang làm việc tại văn phòng ở Israel và Mỹ.

Hồi tháng 4 vừa qua, Adallom từng nhận được gói đầu tư lên đến 30 triệu USD đến từ các công ty, tổ chức lớn như Hewlett Packard Ventures, Rembrandt Venture Partners với mục đích nghiên cứu các công nghệ bảo mật mới.

Cho đến thời điểm này, Adallom không phải là công ty Israel duy nhất bị gã khổng lồ xứ Redmond ra tay thâu tóm mà hồi năm ngoái, Microsoft cũng từng mua lại một công ty chuyên về mảng bảo mật doanh nghiệp cũng như các thiết bị phần cứng của Israel có tên là Aorato với cái giá 200 triệu USD.

Động thái vung tiền thâu tóm Adallom của Microsoft được xem là hành động thiết thực và nằm trong lộ trình phát triển các công nghệ điện toán đám mây từng được CEO Satya Nadella tuyên bố gần đây.

Trong bối cảnh hiện nay, vấn đề bảo mật luôn là yếu tố được người dùng, cũng như các công ty quan tâm hàng đầu. Do đó, việc sát nhập Adallom vào công ty sẽ giúp Microsoft giải quyết các vấn đề liên quan tới công nghệ bảo mật, cũng như các thiết bị phần cứng phục vụ tính năng này.

Theo Baodatviet.




Bình luận

  • TTCN (0)