iPhone 6 và iPhone 6 Plus ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2014 - Ảnh: Reuters.
Cảnh sát Trung Quốc cho biết đã bắt giữ 9 kẻ tình nghi liên quan sau khi tìm thấy sáu dây chuyền lắp ráp và hơn một triệu bộ phận điện thoại di động tại nhà máy của một công ty ở Bắc Kinh.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra công ty này từ tháng 5.2015 sau khi hàng loạt điện thoại iPhone “nhái” bị thu giữ tại Mỹ.

Các nhà chức trách cho biết công ty này đã mua bo mạch điện thoại cũ từ nước ngoài và các linh kiện giả kèm logo Apple thì có xuất xứ từ thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc).

Công ty đã thuê hàng trăm công nhân lắp ráp các linh kiện điện tử và sau đó xuất khẩu điện thoại giả sang các nước khác, theo China Daily. Cảnh sát từ chối tiết lộ tên của công ty này.

Trung Quốc vốn nổi tiếng là nơi làm giả các thương hiệu lớn trên thế giới. Thời gian gần đây mạng xã hội đã rò rỉ hình ảnh iPhone được cho là của thế hệ tiếp theo (iPhone 6S/iPhone 7) trước ngày ra mắt chính thức vào tháng 9.2015.

Tuy nhiên sự thật đây lại là iPhone giả đến từ nhà sản xuất Trung Quốc, theo trang công nghệ Cultofmac (Mỹ). Điều đáng ngạc nhiên là chiếc iPhone màu hồng phiên bản “nhái” giống iPhone 6 thật đến kinh hoàng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)