Hôm qua, Fujitsu Siemens vừa giới thiệu việc cho ra mắt loạt màn hình đầu tiên trên thế giới hoàn toàn không tiêu thụ bất kỳ một lượng điện năng dù là nhỏ nhất khi ở chế độ chờ (standby) hoặc ở chế độ mà phía công ty đặt tên là "Eco"

Theo kết quả tính toán được từ thị trường Anh Quốc thì trong một ngày, máy tính thực hiện công năng của nó khoảng 8 giờ và 16 giờ còn lại dành để nghỉ ngơi. Như vậy với chiếc màn hình mới này sẽ giúp người dùng cá nhân, đặc biệt là các công ty tiết kiệm được khoảng 11 USD/máy/năm. Nếu chỉ tính 1% trên tổng số 2,8 triệu máy tính được đưa vào thị trường Anh trong quý 2 năm 2008 thì nó đã giúp nước này tiết kiệm 316.967 USD mỗi năm

Màn hình sử dụng một thành phần chuyển mạch đặt trong bộ nguồn được điều khiển bởi máy tính. Khi màn hình tắt thì nó sẽ tự động ngắt dòng điện truyền đến nguồn và một khi nhận được tín hiệu yêu cầu hiển thị một xung điện nhỏ sẽ được truyền từ PC đến nguồn của màn hình nhằm khôi phục lại kết nối.

Cả hai mẫu sản phẩm P20W-5 ECO (20 inch) và P22W-5 ECO (22 inch) đều thuộc dòng Premium nghĩa là phù hợp với các tiêu chuẩn về môi trường. Sử dụng bộ chân đế được tối ưu tuyệt đối cho phép bạn dễ dàng thay đổi chiều cao của màn hình tránh trường hợp bàn làm việc quá thấp dẫn đến gây mệt mỏi khi sử dụng.

Bên cạnh đó, những mẫu sản phẩm mới cũng giới thiệu công nghệ DisplayView AutoBright - tự động điều khiển độ sáng đèn nền cho phù hợp với môi trường xung quanh. Điều này giúp tiết kiệm khoảng 30% lượng điện năng cũng như giảm thiểu sự căng thẳng khi hoạt động cho mắt.



Khi yêu cầu độ sáng tối đa, màn hình thật sự ấn tượng với cường độ 300 cd/m2. Một vài đặc tính khác như độ phân giải 1680 x 1050, thời gian đáp ứng 5 ms và nổi bật là hỗ trợ cổng xuất tín hiệu hình ảnh và âm thanh chất lượng cao HDMI.

Vào tháng 9 tới đây, hai mẫu màn hình Eco mới nữa sẽ chính thức gia nhập là mẫu 24 inch và 26 inch. Hiện mẫu 20 inch và 22 inch đang được bán tại thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi với giá khởi điểm là 620 USD dành cho P20W-5 ECO

Vĩnh Duy (Theo biosmagazine)



Bình luận

  • TTCN (0)