iPhone là điều gần như không thể thiếu của người Việt

Một loạt tờ báo của Mỹ sắp tới có thể sang Việt Nam để thực hiện những bài viết về thị trường iPhone ở quốc gia chỉ có thu nhập chưa tới 150 USD. Tuy nhiên, người dân sẵn sàng bỏ ra 700 – 800 USD và “tậu” về những “chú dế” iPhone sang chảnh.

Và có lẽ khó có một nơi nào mà thị trường hàng xách tay lại phát triển như ở Việt Nam, quãng thời gian 2 tháng kể từ sau khi ra mắt chính thức tại Mỹ để iPhone thế hệ mới về với đất nước hình chữ S là quá lâu và người ta sẵn sàng bỏ ra gấp 3 – 4 lần giá trị để sớm sở hữu iPhone.

Năm ngoái, iPhone 6 Plus – chiếc đầu tiên bán ra ở thị trường xách tay có giá lên tới 79 triệu đồng – gần gấp 4 lần giá trị thật.

Ảnh
iPhone 6 và iPhone 6 plus là bộ đôi mới nhất của Apple

2 tháng còn dài huống chi nói tới 1 năm dài đằng đẵng để Apple ra mắt 1 sản phẩm mới, chính vì thế, những thông tin về các đời iPhone sắp ra mắt luôn tràn ngập các mặt báo với lượt xem ‘khủng khiếp’.

Mùa thu cũng đã bắt đầu sang và iPhone 6s (hoặc có thể là iPhone 7) sắp lộ diện giữa những đồn đoán không ngớt về kiểu dáng, thiết kế, công nghệ. Người mong chờ sự đột phá, người lại mong chờ một chút tinh tế hơn từ công nghệ hay sự tiện dụng hơn nữa với người dùng.

Ảnh
Hình ảnh đầu tiên bị rò rỉ của iPhone 6s

Nếu là một chiếc 6s, đơn giản có lẽ sẽ có một chút nâng cấp về công nghệ - khó có sự đột phá về thiết kế. Chẳng hạn như công nghệ Force Touch hay một số phần mềm mới phục vụ tốt hơn, tương tác tốt hơn và độc quyền dành cho Apple Watch – để cứu sản phẩm đang dần “chết trôi” này.

Còn nếu là một chiếc iPhone 7, có lẽ người dùng trông chờ nhiều hơn thế. Thay đổi về thiết kế, dài hơn, lớn hơn và lâu hơn về thời lượng pin? Núm xoay của Apple Watch sẽ xuất hiện thay nút Home? Hay một công nghệ Camera hoàn toàn mới?

Đến thời điểm này, nhiều người đã nghiêng về sự ra mắt của một chiếc iPhone 6s. Và điều này được khẳng định rõ ràng hơn với thông tin hàng loạt iPhone đang được gấp rút sản xuất phục vụ thị trường.

Ảnh
iPhone 6S sản xuất hàng loạt: Sẵn sàng chờ đợi siêu phẩm?

Có vẻ không có quá nhiều sự thay đổi về kiểu dáng trên các mẫu thử mà các công nhân đang sản xuất. Màn hình vẫn thuộc dạng “nhìn là biết” của Apple, kích thước tương đương và những gam màu truyền thống.

Ngoài ra, tin đồn mới nhất tiết lộ iPhone 6s sẽ dày hơn 0.2 mm so với người tiền nhiệm của nó, cụ thể là 7.1mm so với 6.9mm khác với dự đoán “càng ngày càng mỏng” của người cộng đồng người dùng nhưng sự thay đổi này có thể để phục vụ cho Force Touch.

Ảnh
iPhone 6S sản xuất hàng loạt: Sẵn sàng chờ đợi siêu phẩm?

Những hình ảnh thực tế của nhà sản xuất Foxconn đưa ra, rất có thể iPhone 6s sẽ sử dụng đinh tán ngoài, khiến sản phẩm trở nên chắc chắn hơn với khả năng chịu lực tốt hơn rất nhiều.

Apple đang hối thúc các nhà sản xuất làm việc khẩn trương hơn để có thể cho ra mắt iPhone 6s trong mùa thu năm nay (khoảng giữa tháng 9). Đây là tin không thể vui mừng hơn cho cộng động Apple nói chung và tín đồ Việt Nam nói riêng.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)