Trước đó giới thạo tin từng đồn đoán rằng, Apple sẽ ra mắt iPhone giá phải chăng hơn so với các mẫu iPhone 6 và 6 Plus cao cấp hiện nay. Bài báo mới của Digitimes có các thông tin rất tương đồng với những tin đồn trước đây. Được biết, Digitimes nổi tiếng nhanh nhạy với những thông tin rò rỉ của các sản phẩm sắp phát hành. Do đó, rất có thể thông tin Digitimes đưa ra lần này về iPhone 6c sẽ là hoàn toàn chuẩn xác.

Theo Digitimes, Apple sẽ phát hành iPhone 6c – một phiên bản giá rẻ hơn của iPhone 6 hiện nay. Bài báo này cũng cho biết, iPhone 6c sẽ sử dụng chipset FinFET được sản xuất bởi cả Samsung (sử dụng công nghệ node 14nm) và TSMC (sử dụng công nghệ 16nm). Thông tin này có sự tương quan mạnh mẽ với các tin đồn về chip Apple A9 – con chip này cũng được dự kiến do Samsung và TSMC chế tạo sử dụng cùng một công nghệ sản xuất chip tương tự.

Theo Digitimes, Apple ban đầu dự định trang bị cho iPhone 6c một con chip do TSMC sản xuất sử dụng quy trình 20nm, nhưng cuối cùng quyết định chuyển sang công nghệ mới hơn để tận dụng thêm lợi thế sức mạnh xử lí và tỉ lệ tiêu thụ điện năng thấp hơn kết hợp với quy trình sản xuất các node nhỏ hơn để tiết kiệm không gian bên trong thiết bị, nhờ đó vừa có thể giảm thiểu được độ mỏng của máy vừa tiết kiệm được thời lượng pin tiêu thụ.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)