Theo hãng bảo mật Malwarebytes, các hacker đã xâm nhập và đặt bẫy ngay tại phần quảng cáo của tập đoàn công nghệ này. Khi người dùng truy cập trang chủ và các chuyên mục trên Yahoo!, các quảng cáo này sẽ lén tải các mã độc vào máy tính của người dùng.

Những quảng cáo chứa mã độc này xuất hiện trên trang chủ của Yahoo! từ thứ Ba tuần trước. Theo ông Jerome Segura - nghiên cứu viên cao cấp của Malwarebytes, những vụ việc như thế này đã từng xảy ra trong qua khứ. Theo đó, các hacker xâm nhập vào các trang web có nhiều người truy cập và cài mã độc ẩn trong những quảng cáo trên đó. Khi người dùng đã dính phải phần mềm độc hại này, thông qua hỗ trợ của Adobe Flash trên trình duyệt web, các hacker sẽ có thể kiểm soát quyền truy cập internet của nạn nhân và yêu cầu họ trả tiền để lấy lại quyền điều khiển.

Với 6,9 tỉ lượt truy cập vào trang chủ mỗi tháng, Yahoo! là 1 trong 5 trang web có lượng truy cập lớn nhất trên toàn cầu. Vì thế, việc trang chủ của tập đoàn công nghệ này bị tấn công có thể ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng.

Trong tuyên bố mới nhất, Yahoo! khẳng định, họ đã loại bỏ những bẫy của các hacker ngay sau khi được thông báo và khẳng định Malwarebytes đã cường điệu hóa mức độ nghiêm trọng của chuyện này. “Chúng tôi hoàn toàn biết rõ các nguy cơ tiềm ẩn” - Phát ngôn viên của Yahoo! cho hay. “Tuy nhiên, mức độ của cuộc tấn công đã bị các phương tiện truyền thông bóp méo. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra về vấn đề này”, Phát ngôn viên của Yahoo! cho biết.

Theo Tgvn.




Bình luận

  • TTCN (0)