Sundar Pichai - tân CEO của Google sắp tới sẽ đảm nhiệm vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hãng. Ảnh: QZ.

Đồng thời, Page cũng chuyển mình và nhà sáng lập còn lại của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới - Sergey Brin, sang một tổ chức lớn hơn (công ty mẹ) với tên gọi Alphabet. Ở vai trò CEO kiêm Chủ tịch Alphabet, Page và Brin sẽ cùng nhau giám sát Google như một công ty thành viên, cùng với việc triển khai dự án Calico và ý tưởng giao hàng bằng máy bay drone - Wing.

Bên cạnh đó, Alphabet cũng đảm nhiệm vai trò chỉ đạo các hoạt động cấp vốn trong giai đoạn đầu của Google, đối với các dự án Capital và Ventures. Dưới sự ra đời của tổ chức mới, mỗi hoạt động đều sẽ có Giám đốc điều hành cũng như người lãnh đạo. Trong khi đó, Google - đứng đầu là Pichai vẫn giữ quyền kiểm soát công cụ tìm kiếm, dịch vụ quảng cáo, bản đồ, Google Play Store, YouTube và cả nền tảng Android.

Việc tổ chức lại hệ thống ngoài ra cũng liên quan mật thiết đến quá trình tái cơ cấu tài chính: Tất cả cổ phiếu Google hiện nay sẽ được giao dịch như là cổ phiếu của Alphabet. Tin tức này ngay lập tức khiến giá cổ phiếu của tập đoàn tăng hơn 4%. "Chúng tôi từ lâu đã tin rằng theo thời gian, các công ty cũng sẽ có xu hướng thoái mái hơn trong việc thực hiện điều tương tự, nhằm tạo sự đột biến", Page viết trong thông báo của mình. "Thế nhưng trong ngành công nghiệp công nghệ cao, nơi các ý tưởng cách mạng là yếu tố dẫn dắt đến những khu vực tăng trưởng lớn tiếp theo, bạn cần phải hơi dè dặt để có thể bám trụ".

Điều đó đồng nghĩa với việc Sundar Pichai - người trước đó đứng đầu mảng Chrome OS và Android, giờ đây sẽ đóng vai trò quan trọng hơn rất nhiều trong hoạt động kinh doanh của Google. "Rõ ràng chúng tôi và hội đồng quản trị của công ty đã cho rằng đây chính là thời điểm để Sundar lên nắm vị trí Tổng giám đốc điều hành của Google", Page cho biết. "Tôi cảm thấy thật may mắn khi có một người tài năng như anh ấy và điều này giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian cho tôi trong các dự định sắp tới".

Theo The Verge, động thái mới của các nhà đứng đầu Google khiến giới công nghệ không khỏi bất ngờ. Qua đó cho thấy mối quan tâm của Larry Page và Sergey Brin đối với các dự án đầy tham vọng của họ ngày càng sâu sắc.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)