Susan Wojcicki - người phụ nữ thầm lặng phía sau sự thành lập của Google.

Mặc dù ít được giới truyền thông nhắc đến nhưng CEO của Youtube - Susan Wojcicki - lại là người có những đóng góp thầm lặng song vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của Google, bà chính là người đã cho 2 nhà sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin thuê gara của mình để làm việc.

Năm 1998, Susan Wojcicki mua căn nhà ở địa chỉ số 232 phố Santa Margarita, Menlo Park, California (Mỹ) với giá khoảng 600 nghìn USD. Bà cho 2 sinh viên Đại học Stanford là Larry Page và Sergey Brin thuê lại với giá 1.700 USD/tháng. Trụ sở đầu tiên của Google đã ra đời từ đó, ngay lập tức Susan được mời tham gia Google với vai trò quản lí hoạt động tiếp thị. Sau đó, bà đã trở thành 1 trong số 12 Phó chủ tịch cấp cao của hãng.

Tầm quan trọng của Wojcicki trong bộ máy Google được minh chứng rõ ràng nhất bằng thực tế là mảng kinh doanh quảng cáo do bà giám sát đem về tới 96% doanh thu của Google trong năm 2010. Vào năm 2014, bà đã được đề bạt lên vị trí CEO của Youtube. Theo bà Wojcicki, ngôi nhà luôn nhắc nhở “gã khổng lồ” công nghệ rằng họ đã “lớn lên” từ một ngôi nhà nhỏ bé chứ không phải một dinh thự huy hoàng.

Ảnh
Nơi Google chính thức được sinh ra.

Cho đến nay, bà Wojcicki vẫn không ngừng hồi tưởng về căn nhà cũ của bà tại Menlo Park, California: “Đó là một căn nhà khiêm tốn, rộng chưa đầy 190 mét vuông và chỉ có 4 phòng ngủ ấm cúng…”. Tuy nhiên, nó lại có ý nghĩa lịch sử vô cùng lớn đối với hãng công nghệ hàng đầu thế giới.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)