Cơ sở y tế và các rủi ro từ các sự cố điện

Với mức dân số hơn 90 triệu dân, rõ ràng các cơ sở y tế tại Việt Nam đang gánh một áp lực rất lớn để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người... Cũng chính vì thế, mất điện trở thành một sự cố nhạy cảm không mong muốn của mọi cơ sở y tế, bởi những rủi ro về người và của là rất lớn.

Thêm vào đó là tình trạng nhiễm khuẩn dẫn tới nguy cơ lây nhiễm chéo cho bệnh nhân nếu không có hệ thống quản lí toà nhà đồng nhất cho phép điều khiển và quản lí mọi hệ thống kĩ thuật về điện và công nghệ thông tin trong một tòa nhà. Đặc biệt hơn, khi không có một giải pháp tích hợp mang tính hệ thống được triển khai cho tất cả các trang thiết bị máy móc, rất khó để kiểm soát vấn đề an ninh và an toàn cho người bệnh.

Giải pháp cho bài toán số lượng: Linh hoạt, ổn định & Chất lượng

Với sự quá tải của hầu hết các bệnh viện hiện nay, việc đầu tư máy móc trang thiết bị y tế hiện đại nhằm rút ngắn thời gian điều trị bệnh nhân, với độ chính xác và hiệu quả cao đang là giải pháp hữu hiệu nhất.

Tuy nhiên, để máy móc hoạt động thật sự hiệu quả và tối ưu công suất, các bệnh viện lại gặp một vướng mắc để đảm bảo được nguồn năng lượng khổng lồ cung cấp cho các trang thiết bị tân tiến này. Vì vậy, một giải pháp bảo vệ nguồn hiệu quả cần tích hợp được đầy đủ các yếu tố: linh hoạt, dễ dàng sử dụng, kết hợp một cách có hệ thống với các trang thiết bị khác của cơ sở, cũng như đảm bảo yếu tố “xanh” hóa môi trường chính là giải pháp tối ưu mà các bệnh viện đang tìm đến, giúp giảm thiểu lượng khí thải môi trường và có thể đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí cho cả hệ thống.

Nói đến giải pháp an ninh điện tích hợp từ điện lưới, cung cấp điện dự phòng, hệ thống quản lí tòa nhà (BMS), tiết kiệm năng lượngvà giúp giảm thiểu lượng khí thải, có thể nhắc đến kiến trúc EcoStruXure của Schnerder Electric. Trong đó nổi bật là giải pháp dự phòng nguồn cho các môi trường ứng dụng trọng yếu được Schneider Electric kế tục từ APC với gần 50 năm kinh nghiệm trên toàn cầu. Giải pháp này được Schneider Electric nghiên cứu và phát triển nhằm đảm bảo nguồn điện của cơ sở kinh doanh, sản xuất và điều hành có thể hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn ngay cả khi có các sự cố của điện lưới - điều tối quan trọng trong các bệnh viện.

Ngoài ra, hệ thống UPS 3-pha mới nhất mang tên Galaxy VM của Schneider Electric hiện đang được xem là giải pháp bảo vệ nguồn hàng đầu trên thế giới, với hiệu suất hoạt động lên đến 99% và có chế độ EcoMode. Mạng điện của mỗi phòng được thiết kế khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng riêng của từng phòng, và toàn bộ được kết nối và điều phối điện năng dựa trên nền tảng hệ thống UPS cải tiến, nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động đồng thời giảm lượng điện tiêu thụ.

Với việc không ngừng cải tiến công nghệ nhằm mang lại giải pháp quản lí năng lượng và bảo vệ nguồn toàn diện, đảm bảo mức độ sẵn sàng cao nhất cho hạ tầng và thiết bị, Schneider Electric đã và đang là nhà cung cấp giải pháp an toàn điện cho các trung tâm y tế và bệnh viện lớn trên thế giới. Công nghệ cải tiến từ Schneider Electric cũng giúp các bệnh viện sẽ nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành cũng như tiết kiệm chi phí.



Bình luận

  • TTCN (0)