Ngày 12/08, Intel Việt Nam chính thức giới thiệu Bộ vi xử lí Intel Atom x3, trước đây được biết đến với tên mã sản phẩm là “SoFIA” – là bộ vi xử lí được tích hợp nền tảng truyền thông đầu tiên của Intel tại thị trường Việt Nam. SoFIA là một hệ thống tích hợp trên chip (SoC) chi phí thấp với các nhân xử lí Intel Atom 64-bit dành cho máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị lai giữa máy tính bảng và điện thoại. SoFIA sẽ có các phiên bản 4G LTE và 3G.

Intel giới thiệu phiên bản Intel Atom x3 – C3230RK bao gồm bộ vi xử lí 4 nhân 64-bit Intel Atom CPU và được tích hợp modem 3G. Về phương diện đồ họa thì Intel Atom x3 – C3230RK có bộ xử lí đồ họa Mali 450 MP4 GPU hỗ trợ OpenGL ES 2.0, Video chất lượng chuẩn HD, hỗ trợ 2 camera song song (camera trước Mpx và camera sau 13 Mpx) sẽ giúp các trải nghiệm di động trở nên nhanh chóng và mượt mà hơn với chi phí thấp đáp ứng được kì vọng của người tiêu dùng hiện nay.

Tại buổi họp báo, đối tác của Intel là Công ty Cổ phần Thế Giới Số - Digiworld Corporation (Digiworld) cho biết trong thời gian gần nhất sẽ ra mắt ba sản phẩm máy tính bảng CINK – thương hiệu hoàn toàn mới được phân phối và bảo hành bởi Digiworld. Các sản phẩm này đều được trang bị bộ vi xử lí Intel Atom x3 với mức giá dao động từ 1,5 triệu đến 5,5 triệu đồng.

Cũng tại sự kiện này, đối tác của Intel là công ty Masscom cũng giới thiệu dòng máy tính bảng là Masstel Tab trang bị bộ vi xử lí Intel Atom x3 đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Máy tính bảng Masstel Tab 705 của Masscom sẽ sử dụng bộ vi xử lí 4 nhân 64-bit Intel Atom x3 – C3230RK, màn hình 7 inch, 1 GB RAM, 8 GB bộ nhớ trong, hỗ trợ 2 khe cắm SIM, chạy hệ điều hành Android 5.1 với giá bán lẻ đề xuất là 1,890,000 VNĐ.



Bình luận

  • TTCN (0)