Ngày 06/08, Schneider Electric đã tổ chức Ngày hội Giải pháp cho Việt Nam 2015 với chủ đề “Hạ tầng tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả TTDL”, nhằm giới thiệu nhiều giải pháp TTDL hiệu quả và cải tiến nhất giúp các chuyên gia công nghệ thông tin, các nhà quản lí TTDL và quản trị hạ tầng tại Việt Nam dần “xanh hóa” các TTDL mà không gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động.

Bằng việc giới thiệu những giải pháp hạ tầng TTDL tích hợp và tiên tiến nhất, trong đó có bộ phần mềm Quản lí Hạ tầng Trung tâm Dữ liệu (DCIM), giúp đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng lớn của các cơ quan và tổ chức thuộc đa lĩnh vực, bao gồm quản lí năng lượng, tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và vận hành TTDL.

Các TTDL tiêu tốn rất nhiều điện năng từ lưới điện toàn cầu. Ước tính, tổng lượng điện năng cần để duy trì sự hoạt động của Điện toán đám mây trên thế giới sẽ đạt 1963 tỉ kWh vào năm 2020, tăng gấp 3 lần so với lượng tiêu thụ điện 632 tỉ kWh vào năm 2007. Nhưng với tỉ lệ khai thác hiệu quả máy chủ trong nhiều trường hợp chỉ ở mức một con số, có thể thấymột lượng lớn điện năng nêu trên đang bị lãng phí. Vấn đề quản lí năng lượng tại các TTDL đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết – không chỉ bởi nó giảm bớt các tác hại đến môi trường mà còn giúp đảm bảo giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đặc biệt, với các Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO), các TTDL ngày nay không được phép là những trung tâm ngốn chi phí mà chúng cần phải mang lại giá trị kinh doanh đích thực, đáp ứng những yêu cầu về an ninh dữ liệu cũng như quy định đặc thù của doanh nghiệp, đồng thời vẫn đảm bảo sự thân thiện với môi trường một cách bền vững.

Các giải pháp hạ tầng TTDL toàn diện của Schneider Electric được giới thiệu tại Ngày hội Giải pháp cho Việt Nam 2015 là câu trả lời cho các doanh nghiệp và tổ chức trong việc liên kết tất cả các tiểu hệ thống trong TTDL và đảm bảo hiệu suất phối hợp cao nhất, nhờ đó các doanh nghiệp có thể xây dưng một hệ thống hỗ trợ thực sự mạnh mẽ nhằm phục vụ tăng trưởng kinh doanh. Các giải pháp nổi bật giúp tăng cường việc sử dụng năng lượng hiệu quả và tối ưu hóa vận hành TTDL bao gồm: Hệ thống UPS ba pha Galaxy VM, phần mềm quản lí hạ tầng StruxureWare Data Center Operation v7.5, và công cụ tối ưu hóa hiệu quả làm mát TTDL Cooling Optimize.

Giải pháp hạ tầng TTDL tích hợp tất-cả-trong-một của Schneider Electric cung cấp tất cả tiểu hệ thống cần thiết và hiện đại nhất cho TTDL, từ tủ rack và hệ thống giám sát tủ rack, hệ thống cấp nguồn liên tục (UPS), hệ thống làm mát chính xác cho đến phần mềm quản lí và các dịch vụ quản lí toàn diện.



Bình luận

  • TTCN (0)