Bà Cher Wang, CEO của HTC.

Với sức ép mạnh mẽ từ iPhone 6s và Galaxy S6, năm 2015 đang trở thành một năm quá khó khăn đối với các đối thủ của Apple và Samsung. Kể từ đầu năm tới nay, BlackBerry, Microsoft, Sony và HTC đều đã phải cắt giảm nhân sự để "tối ưu" chu trình hoạt động của mình, hay nói cách khác là cắt giảm chi phí khi doanh thu smartphone ngày càng suy giảm.

Chỉ riêng trong ngày hôm qua (13/8), 2 tên tuổi smartphone đã phải công bố cắt giảm tới hơn 5.000 nhân viên. Đầu tiên là HTC, hãng smartphone Đài Loan vốn đang gặp khó khăn chồng chất sau thất bại của One M9. Trong tuyên bố mới, HTC cho biết sẽ sa thải 15% nhân sự toàn cầu, tương đương với hơn 2.000 trong số 15.700 nhân viên của công ty. Theo CEO Cher Wang, vụ sa thải hàng loạt này sẽ giúp tạo ra một "cơ cấu tổ chức mềm dẻo, linh hoạt" cho phép công ty tận dụng "những cơ hội trong cuộc sống được kết nối". Trong năm qua, HTC cũng đã ra mắt một số sản phẩm khá mới lạ như vòng đeo tay Grip và camera Re.

Ảnh
Năm 2015 đang dần trở thành một năm đen tối của lịch sử ngành di động toàn cầu, khi hàng loạt tên tuổi di động toàn cầu buộc phải cắt giảm nhân sự để giảm chi phí hoặc thậm chí là để tồn tại.

Trong khi HTC buộc phải cắt giảm nhân sự để sống sót thì Lenovo lại cần phải cải tổ lại cơ cấu sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Motorola vào năm ngoái. Ngay sau khi thông báo sẽ chuyển trách nhiệm thiết kế, phát triển và sản xuất smartphone sang công ty con của mình, gã khổng lồ Trung Quốc này cũng tuyên bố sẽ sa thải 3.200 nhân viên từ các bộ phận không trực tiếp tham gia sản xuất.

Theo dự kiến, lượt cắt giảm này sẽ giúp Lenovo tiết kiệm được 1,35 tỉ USD chi phí hàng năm. Trong quý 2 vừa qua, Lenovo đã chứng kiến lợi nhuận sụt giảm tới 51% so với cùng kì 2014.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)