Kaspersky vừa bị tố là đã tạo ra các mã độc giả mạo - Ảnh minh họa: AFP

Thông tin nói trên vừa được Reuters tiết lộ sau khi hãng tin này có được thông tin từ hai cựu nhân viên của Kaspersky. Chiêu thức của Kaspersky là tạo ra những loại vi rút "lành tính" rồi chèn chúng vào các chương trình bình thường. Sau đó, Kaspersky sẽ gửi những đoạn mã độc giả này đến cho các đối thủ của mình để phần mềm diệt vi rút của họ phải tìm ra cách diệt vi rút.

Việc làm này sẽ khiến cho các đối thủ mất thời gian phân tích các mẫu mã độc, nhận diện sai mã độc giả và tạo ra các cảnh báo không chính xác trên máy tính của người dùng.

Theo tiết lộ hai cựu nhân viên của Kaspersky, những "đối thủ" mà hãng bảo mật này nhắm đến trong 10 năm qua là những hãng nổi tiếng như Microsoft, AVG Technologies, Avast Software...

Tuy nhiên trong một động thái mới nhất, phía Kaspersky đã bác bỏ lời cáo buộc nói trên và cho biết họ cũng từng là nạn nhân của cuộc tấn công tương tự vào tháng 11.2012 khi một bên thứ ba không rõ lai lịch đã lừa Kaspersky phân loại nhầm tập tin từ Tencent, Mail.ru và nền tảng game Steam là độc hại.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (1)
Khoan Cắt Bê Tông  30
Lý do gì mà dấu ngoặc kép bị nhân lên hai lần như vậy nhỉ? Công cụ xứ lý lấy tin RSS tự động hoạt động sai chăng?