Đứng trước "làn sóng" các dịch vụ stream nhạc trên thị trường, Apple quyết định nhảy vào lĩnh vực này bằng dịch vụ Apple Music của riêng mình. Tuy nhiên, có vẻ như hãng đã không thành công trong việc giữ chân người dùng.

Theo thống kê mới đây của hãng Music Watch, chỉ 11% người dùng iOS đăng kí sử dụng thử Apple Music (Apple cho phép dùng thử ba tháng trước khi người dùng phải bỏ tiền ra để sử dụng tiếp); và tính đến nay, 48% trong số những người đăng kí sử dụng thử này cũng đã từ bỏ. Nghiên cứu được thực hiện thông qua khảo sát 5.000 người dùng.

Cũng theo thống kê, 61% người dùng cho biết họ đã tắt tính năng tự động tính phí sau khi thời gian ba tháng dùng thử kết thúc; và 64% người dùng được hỏi nói rằng họ "có thể" sẽ tiếp tục bỏ tiền ra để sử dụng Apple Music trong tương lai. Đây rõ ràng là những con số "không vui" với một công ty danh tiếng như Apple. Trong các báo cáo tài chính, "Táo khuyết" thường nhấn mạnh tới độ hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, điều này có vẻ sẽ không đúng với dịch vụ stream nhạc mà hãng lần đầu tiên phát triển.

Khảo sát của Music Watch, dẫu sao, cũng có một số thông tin vui dành cho Apple. 77% người dùng iOS tại Mỹ biết đến Apple Music, 28% người dùng Spotify Premium - một dịch vụ stream nhạc cạnh tranh với Apple - đã chọn thử qua Apple Music. Tiềm năng phát triển vẫn đang là rất lớn, tuy nhiên, con đường để Apple thuyết phục người dùng bỏ tiền ra cho dịch vụ của mình sẽ là không hề dễ dàng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)