Hãng Intel dự kiến sẽ tung ra một dòng SSD mới có tên gọi là Intel Optane trong năm 2016. Họ sẽ sử dụng công nghệ 3D Xpoint trên ổ SSD mới. Công nghệ này được cho là sẽ mang lại tốc độ nhanh hơn 1000 lần, bền hơn 1000 lần và mật độ lưu trữ gấp 10 lần các giải pháp hiện tại.

Công nghệ 3D Xpoint có thể lưu giữ lại dữ liệu ngay cả khi bị mất nguồn, vì vậy người dùng sẽ không lo lắng về việc mất thông tin trong những tình huống bất ngờ. Điều này giúp nó hoạt động tương tự như việc lưu trữ trên các chip NAND flash được sử dụng trong các ổ SSD ngày nay nhưng cung cấp tốc độ vươt trội hơn (gần tương đương với tốc độ của DRAM).

Tại hội nghị Intel Developer Forum đang diễn ra ở San Francisco, Intel cho biết họ đang chuẩn bị giới thiệu nguyên mẫu một chiếc máy tính sử dụng ổ SSD Optane. Ổ cứng mới sẽ nhanh hơn gấp 5 đến 7 lần so với ổ SSD Intel P3700 sử dụng chip NAND flash hiện nay.

Intel cho biết chip Optane đầu tiên sẽ có trên một dòng SSD mới với độ bền và hiệu suất cao có mặt trên một loạt thiết bị bao gồm máy tính để bàn và máy tính xách tay. Các ổ SSD mới sẽ vẫn dùng chuẩn giao tiếp PCI-e phổ biến hiện nay hoặc cắm trực tiếp vào khe DIMM (khe cắm RAM) trên một số mainboard đặc biệt.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)