Ngày 19/8, Schneider Electric chính thức công bố việc tập đoàn này được Ban Quản lí Khu Công Nghệ Cao Sài Gòn (Saigon Hi-tech Park) trao Giấy Chứng nhận Đầu tư để xây dựng nhà máy sản xuất tại đây, khẳng định vị thế ngày càng quan trọng của Việt Nam trong bản đồ cung ứng chiến lược của tập đoàn. Theo kế hoạch, nhà máy mới này sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm 2016.

Với diện tích sản xuất và văn phòng trên 12.000 m2 sẽ được xây dựng trong giai đoạn 1 của dự án, nhà máy sản xuất mới tại Khu Công Nghệ Cao Sài Gòn sẽ trở thành một trong những nhà máy có quy mô lớn nhất trong hệ thống cung ứng toàn cầu gồm hơn 230 nhà máy sản xuất của tập đoàn Schneider Electric. Nhà máy này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng tại thị trường Việt Nam, cũng như nhiều thị trường khác trên toàn cầu. Theo báo cáo kết quả kinh doanh của tập đoàn vào tháng 4 năm nay, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, đạt mức đóng góp tới 28% tổng doanh thu trong Quý 1/2015, tiếp tục là khu vực chiến lược với nhiều tiềm năng phát triển.

Nhà máy mới tại Việt Nam sẽ áp dụng mô hình Sản xuất Tinh gọn (LEAN) và triển khai các giải pháp quản lí năng lượng và quản lí chu trình mới nhất từ Schneider Electric, nhằm linh hoạt điều chỉnh công suất và quy mô, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nhà máy cũng được trang bị những máy móc, thiết bị hiện đại để sản xuất một cách hiệu quả những sản phẩm điện tử công nghệ cao cho ngôi nhà thông minh, bên cạnh các thiết bị điện truyền thống đã được sản xuất tại Việt Nam trong gần 20 năm qua.

“Trong suốt hai thập kỉ qua, Schneider Electric đã luôn thể hiện cam kết mạnh mẽ của mình đối với đất nước và con người Việt Nam”, ông Xavier Denoly, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam, cho biết. “Việc xây dựng nhà máy mới này là bước tiến mới và quan trọng trong hành trình của chúng tôi tại Việt Nam, góp phần khẳng định rõ ràng sứ mệnh của chúng tôi tại đây, với vai trò là một nhà cung cấp các giải pháp và sản phẩm quản lí năng lượng hàng đầu.”



Bình luận

  • TTCN (0)