Hệ điều hành mới nhất của Microsoft, Windows 10, có thêm một tính năng thú vị: nhận dạng khuôn mặt. Theo Microsoft thì tính năng này sẽ thay thế mật khẩu và đi kèm như là một phần của Windows Hello, một bộ phận của Microsoft Passport, sử dụng công nghệ sinh trắc học để đăng nhập vào các chương trình hay các trang web.

Trang TheAustralian đã tiến hành một thử nghiệm để xem Windows Hello của Windows 10 hoạt động như thế nào với một cặp song sinh giống nhau như đúc. Thử nghiệm sử dụng cơ sở dữ liệu của Australian Twin Registry với khoảng 40.000 cặp song sinh sẵn sàng tham gia vào nghiên cứu sức khỏe, y tế để tìm ra 6 cặp song sinh giống nhau nhất từ các dân tộc khác nhau, độ tuổi và giới tính khác nhau.

Phần mềm nhận dạng khuôn mặt đòi hỏi một máy ảnh RealSense từ Intel. Máy ảnh này được tạo ra từ 3 máy ảnh khác nhau: một máy ảnh hồng ngoại, một máy ảnh thông thường và một camera 3D. Phần mềm này sau đó sẽ kết hợp tất cả các thành phần thành một hình ảnh duy nhất để đánh giá độ sâu, nhiệt và hình ảnh để quyết định xem người đănh nhập có phù hợp với cơ sở dữ liệu đã lưu trữ hay không.

Mỗi một cặp song sinh sẽ tạo ra một tài khoản và sau đó họ cố gắng đăng nhập và TheAustralian nhận ra rằng không có một trường hợp nào máy nhận dạng sai, cho dù đó là một cặp song sinh rất giống nhau đi nữa.

Với tất cả các cuộc tấn công gần đây vào sự riêng tư của người dùng và các vấn đề an ninh cho thiết bị, hệ thống thì một tùy chọn đăng nhập an toàn là điều vô cùng cần thiết. Microsoft cho biết để đánh cắp các dữ liệu sinh trắc học, hacker chỉ còn cách đánh cắp cả chiếc máy tính.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)