Mặc dù Apple không công bố doanh số cụ thể của Apple Watch trong quý tài chính vừa qua, tuy nhiên, theo những báo cáo mới đây từ IDC, tính riêng trong Q2/2015, công ty có trụ sở tại Cupertino đã tiêu thụ được hơn 3,6 chiếc Apple Watch.

Đáng chú ý hơn cả, dù Apple chỉ sở hữu duy nhất Watch, đồng thời cũng là thiết bị đeo đầu tiên của hãng, nhưng doanh số của sản phẩm này đã giúp Apple vươn lên ngôi vị thứ 2 trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất hàng đầu trên thị trường thiết bị đeo hiện nay.

Trong khi đó, ngôi vương của thị trường smartwatch thuộc về Fibit, với doanh số 4,4 triệu thiết bị đeo trong quý tài chính vừa qua. Và nếu những thống kê này là chính xác, đây được xem là một tín hiệu hết sức vui mừng với Apple, khi chiến lược đầu tư vào Apple Watch là chính xác.

Bởi trước đó, từng có những dự đoán cho rằng, với giá bán khá đắt đỏ, cùng những tính năng chưa thực sự hữu ích, Apple Watch sẽ phải đối mặt với doanh số nghèo nàn trong năm nay. Tuy nhiên, thống kê của IDC đã cho thấy kết quả hoàn toàn trái ngược.

Nhận định về thị trường các thiết bị đeo trong 3 tháng vừa qua, Giám đốc nghiên cứu mảng thiết bị đeo của IDC là ông Ramon Llamas cho biết, năm 2015 thực sự là một năm bùng nổ với cả các thiết bị đeo thông minh và smartwatch.

Trong Q2/2015, đã có khoảng 18,1 triệu thiết bị đeo đã được đến tay người dùng, tăng 223,2% so với cùng kì năm ngoái. Đặc biệt, việc Apple tham gia vào thị trường này cũng khiến sân chơi smartwatch trở nên sôi động và cạnh tranh hơn.

Bên cạnh đó, ông Ramon Llamas cũng kì vọng, giới công nghệ sẽ được chứng kiến thêm nhiều thiết bị đeo, cũng như những smartwatch hữu ích trong năm nay, nhất là khi sự kiện IFA 2015 đang tới gần. Bởi chỉ có sự cạnh tranh mạnh mẽ mới khiến các sản phẩm công nghệ được cải tiến qua mỗi thế hệ.

Nhận định riêng về Apple Watch, vị Giám đốc này cho biết, doanh số đáng ngưỡng mộ của Apple Watch phụ thuộc rất nhiều vào thành công của loạt iPhone hiện hành. Do đó, nếu iPhone thế hệ mới ra mắt trong tháng 9 thành công, doanh số Apple Watch sẽ còn tăng mạnh cho tới thời điểm cuối năm.

Ngoài ra, dù mới ra mắt cách đây không lâu, Apple Watch đã nhanh chóng chiếm được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các thiết bị đeo cũng cho thấy, đây là một sản phẩm tiềm năng, xứng đáng dẫn đầu thị trường smartwatch như Apple đã kì vọng.

Liên quan tới bảng xếp hạng này, lần lượt ở vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 5 thuộc về các ông lớn là Xiaomi, Garmin và Samsung. Trong đó, Xiaomi nổi lên như một gã khổng lồ công nghệ, xuất hiện với những thứ hạng cao trong mọi lĩnh vực, còn Samsung có vẻ như đang "lùi một bước" để giữ sức cho những kế hoạch dài hạn trong năm tới.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)