Việt Nam trở thành thị trường điện thoại thông minh tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với tỉ lệ tăng hơn 20% trong nửa đầu năm nay, VOA dẫn nguồn tin cho biết.

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường quốc tế GfK, gần 40 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra tại khu vực này trong nửa năm 2015, thu về 8 tỉ đôla, tăng so với mức 36,6 triệu máy trong cùng kì năm 2014.

Số điện thoại thông minh bán ra trong thời gian này ở Việt Nam tăng 27% với doanh số tổng cộng là 6 triệu chiếc, biến nước này trở thành thị trường điện thoại thông minh lớn thứ ba trong khu vực.

Hai quốc gia còn lại nằm trong danh sách các nước có mức tăng trưởng về điện thoại thông minh nhanh nhất Đông Nam Á là Thái Lan và Philippines.

Trong khi đó, Indonesia vẫn là thị trường lớn nhất khu vực với gần 15 triệu máy bán ra trong nửa đầu năm nay.

Còn thị trường Singapore và Malaysia tăng trưởng chậm vì người dân cắt giảm chi tiêu sau khi hai nước này triển khai thuế bán hàng.

Liên quan tới lĩnh vực điện thoại, một báo cáo mới công bố của hãng Ericsson cho biết dữ liệu di động 3G của Việt Nam “rùa” nhất trong khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, xếp sau cả Myanmar và thua xa Thái Lan.

Việt Nam bị xếp cuối cùng trong số 9 nước được khảo sát trong khu vực, và đây là lần thứ hai liên tiếp Việt Nam “đội sổ”.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)