Nguyên nhân chính của kế hoạch này được cho là bởi doanh số bán hàng của hãng bị giảm mạnh do sự cạnh tranh khốc liệt với thương hiệu Apple (Mỹ) và một số nhà cung cấp điện thoại thông minh giá rẻ tại Trung Quốc.

Tờ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc còn “tiết lộ”, diện cắt giảm nhân sự đợt này ở Samsung là nhân viên ở các bộ phận nhân sự, quan hệ công chúng, và tài chính. Hiện Samsung chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về kế hoạch sa thải nhân sự nói trên.

Thông tin về việc cắt giảm nhân sự của Samsung được đưa ra sau khi doanh số các sản phẩm smartphone cao cấp (dòng Galaxy) của hãng không gây được ấn tượng với người tiêu dùng như mong đợi. Giá trị vốn hóa của Samsung đã bị sụt giảm 5 tháng liên tiếp kể từ tháng tư, tổng cộng hơn 40 tỷ USD.

Thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của Samsung cũng giảm hơn 3% trong quý 2/2015 và họ không còn là thương hiệu bán chạy nhất tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Giá cổ phiếu của Samsung tại thị trường Seoul lúc 9h39 hôm nay (8/9) - theo giờ địa phương, đã giảm 0,4%, xuống còn 1.108.000 won/1 cổ phiếu, nâng tổng mức giảm từ đầu năm đến nay lên 17%.

Với ước tính của Bloomberg, Samsung có thể chỉ đạt doanh thu khoảng 200,2 nghìn tỷ Won trong năm 2015, so với mức 206,2 nghìn tỷ Won (tương đương 171 tỷ USD) trong năm ngoái.

Theo hồ sơ nhân sự của hãng - tính đến hết 30/6, Samsung có 98.999 nhân viên đang làm việc tại trụ sở chính tại Suwon, Hàn Quốc. Nếu kế hoạch kia được thực hiện, đồng nghĩa với việc sẽ có gần 10.000 nhân viên bị cắt giảm, một con số không hề nhỏ.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)