Thông điệp hiện ra khi tìm kiếm “Chrome” trong trình duyệt Edge của Windows 10 - Ảnh chụp màn hình

Được phát hiện đầu tiên bởi VentureBeat, người sử dụng trình duyệt Edge có trong Windows 10 khi tìm kiếm một trình duyệt khác sẽ thấy một thông điệp nhỏ có nội dung “Microsoft recommends Microsoft Edge for Windows 10” kèm một liên kết đến trang giải thích lí do tại sao.

Điểm đáng chú ý là thông điệp này chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm một trình duyệt cạnh tranh của Google ở lần đầu tiên, mà cụ thể là Chrome và Firefox. Thử nghiệm với tìm kiếm trình duyệt Opera, nội dung thông điệp này không hiện ra.

Theo lời một phát ngôn viên của Microsoft chia sẻ với VentureBeat: “Microsoft Edge được thiết kế dành riêng cho Windows 10 với các tính năng và chức năng nâng cao trải nghiệm duyệt web như Cortana, Web Note và Quick answers. Thông báo này đã được tạo ra để cung cấp cho người dùng khả năng nhanh chóng truy cập vào các thông tin có thể giúp họ biết được những tính năng hữu dụng trên Edge”.

Thông điệp từ Microsoft rõ ràng nhằm vào những người đang có ý định chuyển đổi trình duyệt Edge sang một trình duyệt đối thủ của công ty.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)