Một phòng hội thảo tại SFD 2012

Software Freedom Day là sự kiện thường niên quốc tế được tổ chức từ năm 2008. Vào ngày thứ 7 tuần thứ ba của tháng chín, tại hàng trăm địa điểm khắp nơi trên thế giới đồng loạt tổ chức sự kiện này. Năm nay là ngày 19/09.

Tại Việt Nam, Software Freedom Day/SFD có tên gọi là Ngày hội “Tự do cho Phần mềm” (hay còn gọi là Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở). Năm nay, Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) phối hợp với các đơn vị thành viên của Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức sự kiện này tại Đại học Quốc gia Hà Nội - Số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ảnh
Hồ sơ chương trình SFD 2015

Chủ đề năm nay là "Ngày hội việc làm và nghề nghiệp với phần mềm nguồn mở" với nội dung chính là hướng nghiệp và tuyển dụng nhân lực công nghệ thông tin. Với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp CNTT và các trường đại học tại Hà Nội, sự kiện hứa hẹn sẽ là một ngày hội bổ ích không chỉ cho những người yêu công nghệ mà còn là nơi tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp Công nghệ thông tin.

Khác với các năm trước, SFD được tổ chức dưới hình thức "vui là chính", năm nay chương trình được bổ sung thêm 2 nội dung hoàn toàn mới là: Khu vực gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp Công nghệ thông tin; xuyên suốt chương trình là các nội dung tư vấn hướng nghiệp, cơ hội việc làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Đặc biệt, tại sự kiện này, các doanh nghiệp sẽ phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp các ứng viên tiềm năng. Đây chính là nội dung được những người tham gia kì vọng sẽ tạo nên những đột phá mới cho sự kiện.

Ảnh tường thuật trực tiếp sự kiện SFD 2012 của Thông tin công nghệ

Chương trình sẽ diễn ra từ 9 giờ đến 17 giờ, thứ Bảy ngày 19/9/2015. Như mọi năm, sự kiện SFD mở cửa tự do, khách tham dự không chỉ được tham gia miễn phí, Ban Tổ Chức còn cung cấp suất ăn trưa miễn phí và nước uống tại chỗ để phục vụ khách tham dự cả ngày. Khách tham dự còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị là các sản phẩm công nghệ từ các nhà tài trợ. Để đăng kí theo dõi và xem hướng dẫn cách nhận tin về sự kiện các bạn truy cập http://vfossa.vn/vi/news/topic/SFD-2015.

Dưới đây là toàn văn thông cáo báo chí của VFOSSA

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

"Software Freedom Day 2015

NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ NGHỀ NGHIỆP VỚI PHẦN MỀM NGUỒN MỞ

Dành cho: Sinh viên CNTT, Lập trình viên và Quản trị mạng"

Ngày hội “Tự do cho Phần mềm” (hay còn gọi là Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở - Software Freedom Day/SFD) là sự kiện thường niên, được tổ chức vào ngày thứ Bảy tuần thứ Ba trong tháng 9 hàng năm trên toàn Thế giới. Như thường lệ, SFD 2015 do Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) phối hợp với các đơn vị thành viên của ĐHQGHN tổ chức vào ngày 19/09/2015 tại Đại học Quốc gia Hà Nội - Số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

SFD 2015 với chủ đề “Ngày hội việc làm và nghề nghiệp với phần mềm nguồn mở” là cơ hội giao lưu và kết nối giữa Cộng đồng Nguồn mở Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT, các lập trình viên, chuyên gia quản trị mạng và sinh viên ngành CNTT của các trường Đại học/Cao đẳng tại Việt Nam.

Hướng đến đối tượng sinh viên và câu chuyện hướng nghiệp, các chuyên gia về Phần mềm nguồn mở sẽ có các bài chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn và các điển hình thành công từ nguồn mở trong phiên Hội thảo chuyên đề sáng ngày 19/09/2015. Ngoài ra, ngày hội cũng sẽ là cơ hội lớn cho Doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao từ các trường Đại học/Cao Đẳng, các học viện trong cả nước. Lập trình viên và sinh viên tham dự sự kiện cũng có cơ hội được tuyển dụng trực tiếp bởi các doanh nghiệp CNTT hàng đầu hiện nay.

Sự kiện dự kiến thu hút 2000 lập trình viên, kĩ sư quản trị mạng và sinh viên chuyên ngành CNTT; các doanh nghiệp CNTT, các học viện, đơn vị đào tạo và các đơn vị tuyển dụng uy tín tham dự.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

BAN TỔ CHỨC NGÀY HỘI TỰ DO CHO PHẦN MỀM 2015

Hotline: 0943.170.787 (Ms. Trang)

Email: [email protected]

hoặc truy cập www.facebook.com/sfdvietnam

Saigon Software Freedom Day

Tại Sài Gòn sự kiện được tổ chức bởi nhóm SaigonLUG vào chiều thứ bảy, 19/9, với quy mô nhỏ hơn. Hiện tại đã có 6 bài thuyết trình dài (30-45 phút) và 2 bài nói ngắn (15 phút). Xem thông tin thêm tại http://www.meetup.com/Saigon-Open-Source-Hackers/events/225152136/.



Bình luận

  • TTCN (0)