Giao diện chính của ShellLess Explorer

Ngày nay, việc quản lý dữ liệu mà cụ thể là các tập tin trên máy tính ngày càng trở nên khó khăn hơn do việc dung lượng ổ cứng ngày càng lớn; điều đó tạo điều kiện cho số lượng tập tin tăng lên theo cấp số nhân. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý, tìm kiếm, truy xuất các tài liệu cần thiết thì ShellLess Explorer rất có thể sẽ trở thành một vi cứu tinh đáng để bạn xem xét

Nói một cách đơn giản nhất thì đây là ứng dụng hoàn hảo dành cho việc duyệt tập tin trên máy tính và thậm chí nó còn cho phép bạn thực hiện chức năng tìm kiếm nâng cao dựa trên những từ khóa. Với đặc điểm quản lý theo tab, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các thao tác mà vẫn luôn kiểm soát được cùng lúc nhiều tập tin. Lẽ dĩ nhiên các tab hoàn toàn có thể được tùy biến và bạn có quyền quyết định nó xuất hiện ở vị trí nào trên màn hình.

Ảnh
Qui định vị trí hiển thị mà bạn muốn



Một đặc tính khác là khả năng tạo nhiều cửa sổ do vậy bạn sẽ dễ dàng kéo-thả các tập tin từ vị trí này đến vị trí khác. Chức năng này tỏ ra khá hữu dụng trong trường hợp bạn muốn di chuyển một tập tin đến nhiều vị trí khác nhau. Không hề có giới hạn nào cho số lượng cửa sổ được mở nhưng bạn nên chắc rằng mình sẽ không bị nhầm lẫn.

Nếu bạn nghĩ giao diện của ShellLess khôgn thân thiện thì bạn đã lầm bởi với phong cách Vista ứng dụng tỏ ra khá thân thuộc với đa số người dùng. Không những thế ShellLess còn cung cấp các shortcut ánh xạ đến những thư mục thường sử dụng nhất như My Pictures, My Music, Recycle Bin và Windows. Danh sách các shortcut này được bố trí dưới trình đơn "Place".

Ảnh
Truy cập nhanh đến các thư mục chính



Thuộc tính quan trọng nhất của ShellLess chính là việc nó ghi nhớ những tập tin và thư mục mà bạn đã từng ghé thăm vì thế bạn có thể truy cập chúng ngay cả trong trường hợp bạn quên mất đường dẫn chính xác. Nói một cách khác là nó cung cấp danh sách những tập tin, thư mục thường xuyên được truy xuất và được sử dụng gần đây.

Tuỳ chọn "Quick File Finder/Filter" cho phép bạn quét toàn bộ máy tính để tìm ra được một tập tin phù hợp với từ khóa xác định trước. Khi sử dụng Windows Explorer hẳn bạn đã từng vài lần vô tình xóa mất tập tin mà không cách nào quay trở ngược lại thao tác trước đó nhưng với ShellLess thì mọi chuyện đã thay đổi, bạn hoàn toàn có thể quay ngược lại bất kỳ tác vụ trước đó

Ảnh
Tìm kiếm tập tin bằng từ khoá



Câu hỏi đặt ra là trong số tất cả các tính năng mà ShellLess sở hữu thì đâu là tính năng thú vị nhất? Vâng đó chính là "Todo Cart" - tính này cho phép bạn kéo thả tập tin vào khu vực trung gian (tương tự như bỏ hàng vào giỏ) và bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào.

Tuy không phải thuộc dạng phần mềm miễn phí song với sự tiện lợi mà ShellLess Explorer mang lại cho bạn thì cái giá 29,95 USD không phải là quá đắt. Bạn có thể tải về bản dùng thử tại đây

Vĩnh Duy (Theo Softpedia)



Bình luận

  • TTCN (2)
sdfd

Good !!!

Bài viết hữu ích cho người đọc !!! Cố lên nha Vĩnh Duy !!!

ziczac36  1

Tui muốn tìm thư viện mẫu các bản báo cáo chi tiêt. Có chiến hữu nào giúp xin đa tạ ngàn lần