Có độ dày 6,9mm, iPad Pro chỉ mỏng hơn 0,8mm so với iPad Air. Tuy nhiên, trong hình dáng mảnh mai đó, Apple đã tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại và mạnh mẽ vào iPad Pro.

Đầu tiên, màn hình của iPad Pro có kích thước lớn chưa từng thấy trên một thiết bị iOS, lên tới 12,9 inch và mật độ điểm ảnh đạt 5,6 triệu pixel, lớn hơn cả những chiếc MacBook Pro Retina. Với màn hình cực lớn này, iPad Pro sẽ tận dụng tối đa tính năng chia màn hình mới được tích hợp vào iOS9, khiến việc chạy các ứng dụng đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh màn hình, vi xử lí A9X mới được Apple sử dụng trên iPad Pro chính là điều tạo nên sức mạnh thực sự cho mẫu tablet này. Thuộc thế hệ chip 64-bit thứ 3 của Apple, A9X có băng thông bộ nhớ và tốc độ truy cập nhanh gấp đôi A8X.

Theo Apple, sức mạnh của A9X đạt tới đẳng cấp của vi xử lí trên máy tính để bàn, với CPU mạnh hơn 80% và GPU mạnh hơn 90% so với những chiếc máy tính được bán ra trong 6 tháng vừa qua. Thậm chí, với A9X, iPad Pro còn có thể biên tập được cùng lúc 3 video 4K trong ứng dụng iMovie hay chạy file AutoCad bằng ứng dụng riêng!

Dù rất mạnh mẽ, nhưng iPad Pro vẫn có thời lượng pin lên tới 10 tiếng đồng hồ.

Âm thanh trên iPad Pro cũng được Apple chú trọng khi hãng đã trang bị hệ thống âm thanh surround, với 4 loa đặt ở 4 góc của máy, giúp người dùng có thể nghe được 100% nội dung phát ra từ máy dù cầm ở chiều ngang hay chiều dọc.

Ngoài iPad Pro, Apple cũng đồng thời giới thiệu một số phụ kiện rất giá trị cho máy bao gồm bàn phím gắn ngoài qua 3 chân tiếp xúc riêng và chiếc bút cảm ứng với tên gọi Apple Pencil, với khả năng cảm ứng lực.

Apple sẽ bán iPad Pro với 3 màu sắc quen thuộc là xám, bạc và vàng champaigne bắt đầu từ tháng 11/2015, với mức giá khởi điểm từ 799 USD cho phiên bản 32 GB Wifi. Bàn phím gắn ngoài có giá 169 USD, trong khi chiếc bút Apple Pencil có giá 99 USD.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)