Đây không phải là thông tin đáng ngạc nhiên khi một tuyên bố mới của công ty cho thấy, đơn đặt hàng đối với bộ đôi iPhone mới đã phá vỡ kỉ lục con số của năm ngoái.

Apple dự đoán rằng, doanh số bán iPhone mới sẽ vượt con số 10 triệu chiếc ngay trong tuần đầu tiên phát hành ra thị trường. Rõ ràng sự quan tâm đối với chiến dịch đặt hàng trước của năm nay đang áp đảo doanh số bán ra trên toàn cầu của iPhone năm ngoái.

Đặc biệt phản ứng của khách hàng với iPhone 6s và 6s Plus rất tích cực và các đơn đặt hàng vào cuối tuần qua rất nhiều. Có thể doanh số bán hàng của năm nay sẽ vượt qua con số kỉ lục 10 triệu chiếc bán ra trong tuần đầu tiên của năm ngoái khi bộ đôi iPhone mới được bán ra từ ngày 25/9 tới.

Apple đã không đưa ra số liệu thống kê chính xác về lượng đặt hàng nhưng năm ngoái 4 triệu chiếc iPhone đã được bán trong 24 tiếng đầu tiên cho những đơn đặt trước của người mua. Đặc biệt, năm nay bộ đôi mới cũng sẽ được bán ra thị trường Trung Quốc nên chắc chắn doanh số của tuần đầu bán iPhone mới chắc chắn sẽ còn khởi sắc hơn năm ngoái.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là khách hàng năm nay có vẻ quan tâm nhiều hơn đến model Plus mới. Nhà phân tích đến từ BTIG Research khẳng định rằng, Apple có thể bán 80 triệu điện thoại chỉ trong thời điểm cuối năm nay. Con số này vượt qua 74 triệu chiếc của cùng kì năm ngoái. Hơn nữa phân tích thị trường cho thấy, 70% số người dùng iPhone hiện tại vẫn đang sử dụng các sản phẩm iPhone phát hành từ năm 2013 hoặc cũ hơn và việc bổ sung thêm công nghệ màn hình 3D Touch sẽ là động lực lớn để rất nhiều trong số họ nâng cấp lên iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Ngoài ra, Apple cũng đưa ra chiến dịch nâng cấp iPhone cho người dùng để ngày càng lôi kéo và giữ chân người mua đối với sản phẩm của họ. Trong sự kiện giới thiệu chính thức iPhone 6S và iPhone 6 Plus ngày 9/9, Apple có nói đến một gói dịch vụ nâng cấp kết hợp với các nhà mạng phát hành iPhone mới theo dạng thuê bao tháng mang tên iPhone Upgrade Program (tạm gọi: Chương trình nâng cấp iPhone).

Theo Apple, gói dịch vụ nâng cấp iPhone này dành cho những người dùng luôn muốn sở hữu iPhone mới nhất ra mắt mỗi năm, phiên bản iPhone không khóa mạng (unlocked), đi kèm gói chăm sóc khách hàng AppleCare+ do Apple cung cấp. Phí "thuê bao" trong Chương trình nâng cấp iPhone dao động tùy thuộc vào các gói do từng nhà mạng cung cấp,

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)