Theo New York Post, các nhà quảng cáo phàn nàn rằng Apple đã áp đặt các quy định quá nghiêm ngặt về việc hiển thị quảng cáo bên cạnh các nội dung được xuất bản trên ứng dụng này.

Apple News sẽ có sẵn trên iOS 9 (dự kiến phát hành chính thức vào ngày 16/9 tới) với một giao diện người dùng mới mẻ, mượt mà và trực quan hơn. Song song đó, Apple sẽ đóng cửa ứng dụng Newsstand để nhường chỗ cho dịch vụ mới là Apple News.

Một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo so sánh Apple News với trường hợp Taylor Swift mới đây (với Apple Music): "Chúng tôi giống như Taylor Swift, (Apple News) cho chúng tôi những cách thức tuyệt vời để phân phối sản phẩm nhưng họ không cho chúng tôi nhiều cách để kiếm tiền từ nó".

Apple được cho là sẽ siết lại các điều khoản liên quan đến quảng cáo, chẳng hạn như không cho phép các liên kết dẫn đến website của nhà xuất bản. Apple News cũng không cho phép hành động DoubleClick (nhấp đúp) của người dùng lên nội dung. Ứng dụng này cũng sẽ tích hợp dịch vụ quảng cáo của Google và các video quảng cáo phải được hiệu đính trước bởi Apple.

Chính sách mà Apple đưa ra có phần giống với "Instant Articles" của Facebook trước đó. Hiện Apple chưa có động thái nào phản ứng lại trước lời phàn nàn của những nhà quảng cáo.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)