Lộ trình cho USB 3.0 cho thấy các hãng quyết tâm xây dựng các đặc điểm kỹ thuật cho chuẩn này vào năm 2008 và sẽ khai thác vào giữa 2009. Ảnh: RegHardware.

Hãng sản xuất vi xử lý Mỹ vừa giới thiệu các đặc điểm kỹ thuật cho giao tiếp điều khiển USB mở rộng thế hệ mới với khả năng truyền dữ liệu 5 gigabit/giây, gấp 10 lần con số 480 megabit/giây của chuẩn USB 2.0 hiện nay.

Phiên bản eXtensible Host Controller Interface (XHCI) 0.9 của Intel sẽ hỗ trợ các công ty cải tiến khả năng tương thích phần cứng của họ với chuẩn mới trước khi được tổ chức hậu thuẫn USB Promoter thông qua. XCHI sẽ cho phép các hãng sản xuất chip phát triển thiết bị để giao tiếp với phần mềm hệ thống USB 3.0 một cách "êm ái" nhất.
Ảnh
Một cổng kết nối quang học cho chuẩn USB 3.0. Ảnh: RegHardware.

 

USB 3.0 ban đầu truyền dữ liệu qua cổng kết nối và dây nối nhưng sau đó sẽ áp dụng liên kết quang học bằng cổng ánh sáng, giúp truyền file hàng chục GB trong vài phút, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng trong kỷ nguyên HD (nội dung đồ họa có độ nét cao).

Theo Vnexpress/RegHardware



Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Dat

Nhanh khiếp quá.Không biết có phổ thông được như 2.0 không nhỉ..

mptu  325

Bình tĩnh, cái gì cũng phải công bố rồi tiếp đến các nhà cung cấp thiết bị hỗ trợ, chắc sẽ mất nửa năm để bắt đầu thấy thiết bị thực sự xuất hiện. Phổ thông hay không là ở các nhà sản xuất khác chứ không phụ thuộc ở Intel.