LG Electronics Inc., hãng sản xuất điện thoại thông minh số 2 của Hàn Quốc đang đối mặt với một cuộc suy thoái kéo dài trong kinh doanh điện thoại thông minh. Một trong những nguyên nhân được đưa ra đó là áp lực cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ. Điều này đã dẫn tới việc LG buộc phải giảm giá các model điện thoại cao cấp của mình đang bán ra trên thị trường (theo nguồn tin từ Hàn Quốc).

Giá bán trung bình của 17 mẫu điện thoại thông minh do LG sản xuất gần đây là khoảng 150 USD. Giá này được áp dụng cho các khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ của nhà mạng SK Telecom Co (Hàn Quốc) với gói thuê bao khoảng 51 USD.

Với gói cước tương tự, các sản phẩm của Samsung có giá 355 USD và 735 USD cho các phiên bản iPhone đến từ nhà sản xuất Apple.

Số liệu từ SK Telecom Co. cho thấy LG đang cố ý ve vãn khách hàng với việc giảm giá mạnh cho các smartphone cao cấp của công ty. Nỗ lực cắt giảm giá của LG nhằm mục đích tăng thêm sức sống cho mảng kinh doanh smartphone vốn đang bị chèn ép dữ dội từ các thương hiệu như Samsung, Apple và các thương hiệu của Trung Quốc.

Mảng kinh doanh truyền thông di động (bao gồm cả smartphone) của LG đã đạt được doanh thu hơn 3 tỉ USD trong quý hai vừa qua, tương đương với cùng thời điểm năm 2014. Lợi nhuận hoạt động của LG giảm đến 99,7%.

LG đã bán ra được 11,4 triệu chiếc smartphone trong quý 2 vừa qua, giảm 3% so với cùng kì năm ngoái.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)