Cùng với sự phát triển của công nghệ, những gã khổng lồ đang tìm cho mình hướng đi riêng bên cạnh mảng kinh doanh truyền thống. Trong đó, ngành công nghiệp sản xuất ô tô đang là một mảng kinh doanh "hot" khi lần lượt Apple, Google, Samsung hay mới đây là Sony đều tham gia vào thị trường béo bở này.

Không đứng ngoài cuộc chơi, Microsoft cũng bắt đầu tham vọng của mình với việc tích hợp "cô" trợ lí ảo Cortana vào xe hơi thế hệ mới. Theo thông tin từ Taipei Times, gã khổng lồ windows hiện đang hợp tác với một số nhà sản xuất Đài Loan, với mục đích thử nghiệm tính năng Cortana đã được phát triển hoàn thiện lên các mẫu xe hơi đời mới (prototype vehicle).

Mặc dù cách thức để Cortana tương tác với các mẫu xe hơi thông minh vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, song nhiều khả năng người dùng sẽ giao tiếp với trợ lí ảo này qua hệ thống màn hình hiển thị dạng HUD (heads-up display), vốn được sử dụng để hiển thị thông tin cho lái xe như bản đồ, chỉ dẫn đường đi hay camera hành trình,...

Dự án này cũng đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực đưa nền tảng Windows lên xe hơi mà Microsoft đã giới thiệu trước đó tại hội nghị các nhà phát triển BUILD 2014. Tuy nhiên, tất cả chỉ mới dừng lại ở mức thử nghiệm và người dùng sẽ phải chờ đợi đến khi một hãng sản xuất xe hơi chính thức đặt mối quan hệ đối tác với Microsoft.

Được Microsoft cho ra mắt 1 năm trước trên nền tảng Windows Phone 8.1, trợ lí thông minh Cortana hiện đã có mặt trên hệ điều hành Android và là tính năng chủ đạo trên hệ điều hành Windows 10. Theo kế hoạch, gã khổng lồ công nghệ này cũng sẽ đưa Cortana lên nền tảng di động iOS và tích hợp vào thẳng Cyanogen OS.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)