Ảnh: AP.

Công nghệ Remote Wake của hãng sản xuất chip số một thế giới sẽ "đánh thức" hệ thống máy tính đang trong trạng thái ngủ để nhận cuộc gọi hoặc tải nội dung trực tuyến.

Một trong những hạn chế lớn nhất của dịch vụ đàm thoại Internet (VoIP) là người sử dụng không thể nghe điện khi máy tính đang ở chế độ tiết kiệm điện năng. Do đó, chọn PC để thay thế điện thoại cố định là giải pháp lãng phí và phi thực tế (PC tiêu thụ khoảng 60 watt, thậm chí lên đến hàng trăm watt, nhưng ở trạng thái sleep, nó chỉ tiêu tốn tầm 10 watt).

Tuy nhiên, công nghệ mới được Intel tích hợp trong chipset sẽ tự động chuyển máy tính sang chế độ hoạt động bình thường, kích hoạt loa, microphone để thông báo cho người sử dụng mỗi khi có cuộc gọi đến.

"Chắc chắn, Remote Wake sẽ giúp PC trở thành trung tâm liên lạc hiệu quả trong gia đình", Trevor Healy, Giám đốc điều hành Jajah, công ty cung cấp VoIP đầu tiên được Intel chọn để triển khai tính năng mới, nhận xét.

Đại diện của dịch vụ VoIP lớn nhất thế giới Skype chưa bình luận gì về sản phẩm này. Hiện Skype thu hút 300 triệu khách hàng còn Jajah khiêm tốn với 10 triệu thuê bao.

Remote Wake còn hỗ trợ các dịch vụ video trực tuyến hoạt động hiệu quả hơn. Hai nhà cung cấp nội dung Orb Networks và CyberLink cũng hợp tác với Intel để cho phép nhạc, ảnh, video và các nội dung khác được tải về máy tính trong thời gian PC không hoạt động.

Chipset được trang bị Remote Wake sẽ có mặt trong tháng tới.

Theo Vnexpress/CNet, AP



Bình luận

  • TTCN (0)