Bộ phần mềm Office 2016 được Microsoft nhấn mạnh tới việc tăng cường khả năng làm việc nhóm, tích hợp hoàn hảo với Windows 10 và tăng cường độ an toàn cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, Microsoft cũng cho ra mắt bộ Office 2016 cho Mac với tùy chọn mua bộ phần mềm này 1 lần để dùng trọn đời, thay vì trả phí sử dụng theo tháng như trước đây.

Làm việc nhóm hiệu quả hơn

Hãng công nghệ Mỹ cho hay, bộ Office 2016 sẽ làm cho việc hợp tác giữa các thành viên trong một nhóm trở nên đơn giản, hiệu quả và sáng tạo hơn rất nhiều so với trước đây. Trong đó, các tính năng đáng chú ý là:

Cho phép nhiều người tham gia biên tập một văn bản cùng lúc. Tính năng đã có trên bộ phần mềm Office sử dụng nền web từ năm 2013. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, chức năng này được mang lên một phần mềm chạy trực tiếp trên máy. Người dùng có thể chỉnh sửa một bản Word đồng thời với nhiều người khác và có thể ngay lập tức nhìn thấy sự thay đổi do các người dùng khác tạo ra.

Skype for Business (Skype cho doanh nghiệp): Phần mềm chat quá nổi tiếng này giờ đây được cải thiện và tích hợp với Office 2016 để phù hợp với môi trường doanh nghiệp hơn. Skype for Business cho phép người dùng nhắn tin, chia sẻ ảnh chụp màn hình, gọi điện thoại với hình ảnh trực tiếp trong khi đang chỉnh sửa văn bản.

Hỗ trợ người dùng cá nhân nhiều hơn

Hòm thư tới thông minh cho Outlook: Tính năng này giúp tìm kiếm nhanh hơn, loại bỏ các email có độ ưu tiên thấp và tự động cho phép nhận email trực tiếp có khả năng truy cập vào các văn bản chia sẻ qua OneDrive - dịch vụ đám mây của Microsoft.

Tell Me: Tìm kiếm nhanh các chức năng hoặc hàm trong Office.

Smart Lookup:Tìm kiếm thông tin trên internet ngay trong khi đang sửa chữa tài liệu.

Exel mới có thêm nhiều bảng biểu hiện đại hơn.

Tính năng trở lại nhanh: Dựa trên nền lưu trữ đám mây, giúp người dùng có thể ngay lập tức làm việc ở đúng đoạn văn bản họ dừng lại trước đây, dù cho có chuyển đổi qua lại giữa các thiết bị.

Giá bán ra của Office 2016

Bộ phần mềm Office 2016 thực chất đã được Microsoft cung cấp cho người dùng dưới dạng thử nghiệm từ tháng 2/2015. Và hiện tại, hãng công nghệ này vẫn tiếp tục lấy ý kiến người dùng thử nghiệm để nâng cấp và tăng cường các tính năng mới cho Office 2016.

Hiện tại, giá bán của bộ Office 2016 bản Home & Student, dùng được trên 1 máy tính là 150 USD, tương đương 3,37 triệu đồng. Nếu không muốn trả tiền "một cục", người dùng có thể chọn Office 2016 phiên bản 365 Personal, dùng được trên 1 máy tính, 1 tablet và 1 điện thoại với phí dùng hàng năm là 70 USD, tương đương 1,57 triệu đồng.

Phiên bản "gia đình" 365 Home, dùng được trên 5 máy tính, 5 tablet và 5 điện thoại (với nhiều tính năng hơn) có mức phí hàng năm là 100 USD, tương đương 2,25 triệu đồng.

Theo Vinanet.




Bình luận

  • TTCN (0)