Ngày 22/9, Intel tổ chức Hội nghị về các giải pháp Internet của Vạn Vật (Internet of Things – viết tắt là IoT) tại Việt nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện về IOT mà Intel tổ chức trên toàn cầu cũng như trong khu vực Thái Bình Dương kể từ đầu năm 2015 nhằm gia tăng sự nhận biết về việc Internet của Vạn Vật đang thay đổi thế giới từ những thiết bị độc lập không được kết nối thành các thiết bị có khả năng kết nối với internet giúp tạo ra sự liên kết và trao đổi với nhau thông qua điện toán đám mây, điều này đem đến những cơ hội để thay đổi cách thức kinh doanh, nâng cao đời sống con người và thế giới bằng nhiều cách khác nhau.

Đầu tiên, Intel đưa ra nền tảng cho thị trường, được gọi là Trạm kết nối (Gateway) với sự đa dạng về chỉ số giá cả/ hiệu năng cho phép khách hàng kết nối các loại thiết bị hiện có với điện toán đám mây. Trạm kết nối này là nền tảng tích hợp và được xác thực gồm phần cứng và phần mềm từ McAfee và Wind River, để đảm bảo rằng dữ liệu giữa các thiết bị và cơ sở hạ tầng hiện có hoặc điện toán đám mây có thể được trao đổi một cách an toàn.

Ngoài ra, để tạo môi trường phát triển hệ sinh thái IoT trên toàn cầu một cách đơn giản với khả năng kết nối cao, Intel đã sáng lập ra Liên minh Giải pháp IoT của Intel, đây là một trong những hệ sinh thái công nghệ đáng tin cậy và được công nhận nhất trên thế giới. Hiện nay Liên minh ISA đã có trên 400 thành viên và hơn 5000 giải pháp IoT được công bố để cho khách hàng, đối tác IoT có thể dễ dàng tìm kiếm và lắp ghép các thành phần để xây dựng và hoàn thiện giải pháp của mình với chi phí tối ưu và rủi ro thấp nhất.

Tại hội nghị, các chuyên gia của Intel chia sẻ cách tiếp cận của Intel về công nghệ, về cách xây dựng và phát triển hệ sinh thái, đồng thời chia sẻ những giải pháp IoT tiên tiến đã được áp dụng góp phần xây dựng thành phố thông minh và giải quyết một số bài toán lĩnh vực giao thông vận tải. Cũng trong hội nghị này, các đối tác quốc tế của Intel bao gồm: Dell, Nexcom, Super Micro, Gigabyte, Kontron, Adlink cùng đối tác trong nước như DTT, Techpro, cùng giới thiệu những sản phẩm và giải pháp IoT trong nhiều lĩnh vực cụ thể đến khách tham dự.

Kiến trúc IoT được đại diện cơ bản bởi 4 phần: Vạn vật (Things), Trạm kết nối (Gateways), Hạ tầng Mạng và Điện toán đám mây (Network and Cloud), và Các lớp Tạo và Cung cấp dịch vụ (Services-creation and Solutions Layers).



Bình luận

  • TTCN (0)