Người tiền nhiệm ThinkPad X300 rồi sẽ được thay thế

Lenovo vừa chính thức giới thiệu ThinkPad X301 như một sự kế thừa cho người tiền nhiệm ThinkPad X300 cả về mặt thiết kế lẫn công nghệ. Lẽ dĩ nhiên hai đặc tính mỏng và nhẹ vẫn được ThinkPad 301 phát huy tối đa khi sản phẩm chỉ nặng chưa đến 1,3 kg và dày ngót ngét 2,5 cm. 

Thiết bị mới đưa ra tùy chọn dung lượng lưu trữ cao hơn với ổ SSD 64 GB hoặc 128 GB. ThinkPad X301 cũng nâng hiệu năng hoạt động tổng thể của hệ thống lên thêm 20% so với X300 nhờ việc hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ RAM DDR3 lên tới 2 GB và sức mạnh thì vi xử lý tiết kiệm điện năng Intel Core 2 Duo ULV (ultra low voltage) U9300 (1.2GHz) và U9400 (1.4GHz) - cả hai đều có bộ đệm L2 6 MB và tốc độ bus 1066 MHz.

Cùng với sự giao thoa giữa chuẩn kết nối truyền thống VGA và chuẩn mới DisplayPort mở đường cho tính năng trình diễn nội dung độ nét cao trên nhiều màn hình thật sự trở nên vô cùng đơn giản. Sản phẩm được thiết kế để tối ưu hóa kết nối mạng không dây với Wi-Fi và mạng di động băng thông rộng phục vụ các hoạt động trên Internet cùng Bluetooth và công nghệ không dây UWB (Ultra wideband) dùng để giao tiếp với các thiết bị ngoại vi khác. Ngoài ra, mẫu thiết bị hỗ trợ WiMAX sẽ được cho ra mắt vào khoảng cuối năm nay.

ThinkPad X301 cũng có được sự phục vụ của các công nghệ chủ chốt của Lenovo như ThinkVantage - một bộ đầy đủ các công cụ tăng hiệu suất PC, Access Connections - cung cấp một giao diện thân thiện giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và truy cập hệ thống mạng và Power Manager - quản lý toàn bộ các chức năng của máy tính nhằm dễ dàng tùy chỉnh để kéo dài thời gian sử dụng pin. Bên cạnh đó, hệ thống định vị toàn cầu GPS cho phép những ai đam mê du lịch dễ dàng tìm thấy những địa điểm tham quan.

ThinkPad X301 tiếp tục tuân theo thiết kế bảo vệ môi trường của Lenovo khi sử dụng màn hình 13,3 inch với đèn nền LED, ổ lưu trữ SSD và các công nghệ tiết kiệm năng lượng khác. Tất cả những nổ lực này của Lenovo đã giúp cho ThinkPad X301 đạt được tiêu chuẩn Vàng của EPEAT (Electronic Product Environmental Assessment Tool - Tiêu chí đánh giá về tác động tới môi trường của các sản phẩm điện tử)

Sản phẩm có giá bán khởi điểm là 2.599 USD và sẽ chính thức được phát hành vào ngày 26/8, dù vậy tùy chọn ổ SSD 128 GB sẽ chỉ có mặt trong tháng 9.

Vĩnh Duy (Theo Engadget)



Bình luận

  • TTCN (0)