Sau 8 bản beta kéo dài hơn 4 tháng, phiên bản chính thức của hệ điều hành dành cho máy Mac, OS X 10.11 El Capitan đã được phát hành miễn phí tới người sử dụng.

Như thông lệ, người dùng có thể tải về OS X 10.11 El Capitan bằng cách sử dụng chức năng cập nhật phần mềm trong Mac App Store. Tất cả máy Mac chạy OS X Yosemite đều có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới một cách dễ dàng.

OS X 10.11 El Capitan không quá mới so với OS X Yosemite. Hầu hết các tính năng mới trên phiên bản hệ điều hành này đều được cải tiến từ những tính năng đã có trên OS X Yosemite trước đó. Nhưng OS X El Capitan lại tập trung nhiều hơn tới trải nghiệm người dùng và hiệu suất sử dụng.

Hệ thống font đã được đổi mới chuyển sang font San Francisco giống như trên bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus. Bên cạnh đó, OS X El Capitan còn bổ sung tùy chọn Split View mới cho trình quản lí ứng dụng Mission Control, cho phép sử dụng song song hai ứng dụng toàn màn hình cùng lúc. Apple cũng đã cải tiến công cụ Spotlight Search cho phép tìm kiếm dễ dàng hơn.

Tính năng Split View trên iOS 9 nay đã có mặt trên OS X El Capitan.

Tính năng chỉ đường Transit mới trên Apple Maps.

Trình duyệt Safari đã được nâng cấp lên phiên bản 9.0 cho phép ghim trang chỉ bằng cách kéo sang trái, hay đẩy video trên web thông qua AirPlay. Trong khi ứng dụng Mail có thiết kế gợi ý mang hơi hướng gần hơn với hệ điều hành iOS.

Ứng dung Photos trong OS X El Capitan đã hỗ trợ các extension chỉnh sửa hình ảnh của bên thứ ba từ chợ ứng dụng Mac App Store. Ứng dụng Maps đã bổ sung thêm tính năng chỉ đường Transit, chuyển chỉ dẫn đường sang iPhone và tìm kiếm thông tin giao thông.

Ứng dụng Note cũng được bổ sung thêm một số tính năng mới.

Điểm đáng khen ở OS X El Capitan đó là hiệu suất xử lí đồ họa đã được cải thiện gấp 40%. Nhờ được thiết kế dựa trên ngôn ngữ Metal, khả năng render các tựa game yêu cầu đồ họa cao của El Capitan thực sự ấn tượng.

Ngoài ra, Apple cũng đã bổ sung thêm danh sách kiểm tra và tính năng đính kèm ảnh, video, URL và địa điểm bản đồ trong ứng dụng Note.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)