Dải dây bao xung quanh iPhone 6s giúp bảo vệ máy khỏi bị nước thấm vào

Theo ghi nhận từ Jeff Suovanen, một kĩ sư tại iFixit, sau khi tháo dỡ sản phẩm mới đây cho thấy, thiết bị mới của Apple được trang bị một lớp phủ bao bọc thiết bị để giữ không cho nước xâm nhập bên trong.

Ngoài lớp phủ bao bọc jack cắm tai nghe, cổng Lightning cũng như các thành phần trong bo mạch logic của iPhone 6s, Suovanem còn thấy một dải mỏng dính xunh quanh các cạnh máy, điều mà iPhone 6 và trước đó đã không làm được.

Liên quan đến lớp mỏng bảo vệ bo mạch logic, đây là một lớp mềm, xốp mà bạn có thể cảm nhận được khi nhấn vào nó. Lớp mỏng này sẽ tạo ra áp lực để giữ không cho nước thấm vào bên trong, giúp bảo vệ các thành phần bên trong bảng logic của iPhone 6s.

Đây có vẻ là tính năng liên quan đến bằng sáng chế mà Apple đã nộp vào tháng 3/2014, cho thấy sự khác biệt của khả năng chống thấm nước có trên iPhone, tránh sự xâm nhập của nước bám vào các bảng mạch bên trong cũng như các lỗ jack cắm và cổng kết nối.

Trước Apple, một số công ty điện thoại cũng mang đến khả năng kháng nước cho các sản phẩm của mình, chẳng hạn như Samsung Galaxy S6 Active, Sony Xperia Z3, HTC Desire Eye. Nhưng iFixit cũng lưu ý với người dùng rằng, tính năng mới trên iPhone 6s không có nghĩa là nó sẽ chịu nước tốt hơn so với những đối thủ, bởi nó chỉ đơn giản là cách thức chịu nước thông minh hơn mà thôi.

Ảnh
Cả bo mạch logic của iPhone 6s cũng được bảo vệ bởi một màng chống nước đặc biệt

Về lâu dài, điều này sẽ giúp iPhone ít bị thiệt hại bởi nước, làm việc tốt hơn trong các điều kiện như dưới trời mưa mà không phải sử dụng dưới một bể bơi. Do đó khách hàng cần cẩn trọng trước những suy nghĩ dại dột với một chiếc điện thoại đắt tiền như iPhone, bởi để ngâm nó dưới nước quá lâu điện thoại sẽ bị hỏng mà bạn có thể không được áp dụng các chính sách bảo hành.

Dù thế nào đi chăng nữa thì khi ra mắt iPhone 6s và 6s Plus, Apple đã không giới thiệu tính năng chống thấm nước trên sản phẩm của mình. Điều này cho thấy Apple vẫn chưa thực sự trao niềm tin đến tính năng mới, hoặc đơn giản là hãng muốn để người dùng tự bảo vệ thiết bị trước khi bản thân iPhone làm điều đó.

Theo Congly.




Bình luận

  • TTCN (0)