Có cấu hình giống mẫu LG G4 nhưng V10 của LG lại được trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn như: màn hình phụ thứ 2, camera kép ở mặt trước, chip xử lí tín hiệu chất lượng cao Hi-Fi, bộ khung thép, RAM 4 GB và cảm biến nhận dạng vân tay.

Về thiết kế, LG V10 có bộ khung được làm bằng thép không gỉ 316L (cùng loại với khung thép sử dụng trên mẫu Vertu Bellperre Touch) và nắp lưng bọc silicon DuraSkin ở mặt sau giúp bảo vệ thiết bị khi bị rơi. V10 còn đạt được tiêu chuẩn chống sốc MIL-STD nhưng rất tiếc là thiết bị không có khả năng chống nước. Máy mỏng 8,6mm và nặng 192g.

Màn hình phụ của LG V10 có kích thước đường chéo 2.1 inch, độ phân giải 160x1040 pixel. Thực chất màn hình này với phần màn hình chính phía dưới là một, nhưng do bị "cắt bớt" một phần cho camera selfie kép nên LG đã "tận dụng" phần thừa này làm màn hình phụ cho thiết bị. Màn hình phụ này được LG trang bị đèn nền riêng vì nó sẽ luôn bật để hiển thị thông tin, kể cả khi màn hình chính phía dưới đang tắt. LG cho biết phần màn hình này chỉ "ăn bớt" 5% pin mỗi ngày cho mỗi lần sạc mà thôi.

Trong điều kiện sử dụng thông thường, màn hình phụ sẽ hiển thị một số thông tin cần thiết như: giờ giấc, thời tiết, lịch hẹn, … cũng như bổ sung thêm các nút chức năng cho một số ứng dụng nhất định, hiển thị các ứng dụng thường dùng hoặc chỉ đơn giản là hiển thị tên hay nội dung gì đó bằng chữ mà bạn thích.

Màn hình chính của LG V10 có kích thước 5.7 inch độ phân giải 2K tương tự như Galaxy Note 5 hay Galaxy S6 edge+. LG đã trang bị 2 lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 cho màn hình này giúp tăng khả năng bảo vệ màn hình cho V10.

Điểm đặc biệt tiếp theo của LG V10 đó là camera kép cùng có độ phân giải 5MP ở mặt trước, một camera cho góc chụp 80 độ và 1 camera cho góc chụp 120 độ giúp bạn thoải mái hơn khi "wefie" (chụp "tự sướng" với nhiều người).

Camera sau của LG V10 không khác gì so với G4 với độ phân giải 16MP, khẩu f/1.8 và cảm biến chống rung quang học. Phần mềm camera trên V10 được LG cải tiến với nhiều tùy chọn chỉnh tay hơn (khi quay video), cùng khả năng điều chỉnh bộ lọc tiếng ồn.

Một số ảnh chụp từ camera chính LG V10

Mặt sau của LG V10 trông khá "hầm hố", không giống với những chiếc smartphone nào trước đây. Dù vẫn có khả năng mở ra để thay pin, lắp SIM và thẻ nhớ nhưng nắp lưng của V10 được bọc thêm một lớp silicon giúp chống chịu va đập tốt hơn. Nút nguồn ở mặt sau của V10 được tích hợp cảm biến vân tay, mà có lẽ giống với cảm biến mà LG dùng trên chiếc Nexus 5X.

LG V10 còn là một chiếc máy nghe nhạc chuyên nghiệp với con chip DAC 32-bit giúp tăng chất lượng âm thanh khi nghe trên những chiếc tai nghe chất lượng cao cũng như phần mềm tích hợp bộ giải mã nhạc từ MP3 16bit/44.1 kHz lên đến 32bit/384 kHz. Bạn cũng có thể điều chỉnh lên đến 75 mức âm lượng khác nhau so với 15 mức trên hầu hết những mẫu điện thoại khác.

Mặt sau bọc silicon và nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay

Giống LG G4, V10 vẫn sử dụng chip xử lí Snapdragon 808 nhưng bộ nhớ RAM được nâng lên 4 GB. Máy được bán ra chạy Android 5.1.1 Lollipop và sẽ được nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)