iPhone 3G thật ấn tượng!

Việc lướt mạng trên siêu phẩm của Apple thật thú vị. Nhưng hiện nay người sử dụng còn đứng trước lựa chọn phải mang theo chiếc di động thứ hai.

Andre Charland vừa tậu một chiếc iPhone 3G. Nhưng vị chuyên gia phần mềm người Canada này đã không thể rời bỏ chiếc BlackBerry Pearl trước đó của mình. Theo anh thì BlackBerry rất “lành nghề” trong việc gửi email và tạo các cuộc gọi hoàn hảo, trong khi iPhone chỉ mới như chú nhóc đang mải mê học việc.

Charland vẫn thỉnh thoảng nhận được thông báo “dropped” giữa các cuộc nói chuyện điện thoại, bởi vậy khi anh phát biểu rằng: “Tôi dùng iPhone chủ yếu để giải trí” kèm theo ít nhiều bực dọc thì bạn cũng đừng có mà ngạc nhiên.

IPhone đã mang lại cho Apple số tiền lớn, thể hiện qua những thông báo về việc cung không đủ cầu. Nó nhiều hơn rất nhiều so với sự mong đợi của nhà sản xuất - về việc bán, và của người sử dụng - về việc mua. Nhưng bảng thành tích lấp lánh ấy không giấu được những phàn nàn của một số người, chẳng hạn như Charland, đại ý rằng iPhone, với tất cả những tiện ích của nó, vẫn không phải là một chiếc điện thoại như ý.

Những ngày gần đây người ta viết đầy các blog về Apple, và ngay trong trang web của công ty này, những lời lẽ than vãn vì họ bị đứt đoạn cuộc gọi hay chiếc iPhone mới đã không thể kết nối được.

Thậm chí, ngày 12/8 mới rồi, Richard Windsor – nhà phân tích của Nomura Securities, còn phát hiện một vấn đề trong khi nghiên cứu chiếc điện thoại nằm trong giấc mơ hàng đêm của nhiều người. Windsor gọi nó một cách mập mờ là “dấu hiệu đáng lo ngại” và khẳng định rằng nếu vấn đề không được khắc phục kịp thời thì sẽ mang đến niềm vui cho các đối thủ tiềm tàng mà Nokia hay BlackBerry là thí dụ, đúng như câu châm ngôn rất được các học giả ưa chuộng: Thuốc độc của người này là thức ăn cho kẻ khác!

Hiện có hai nguồn tin, trong đó một nguồn rất gần với Apple nói rằng, các lỗi kỹ thuật của chiếc điện thoại thông minh xuất phát từ con chip của Infineon điều khiển toàn bộ sự liên lạc bằng hệ thống không dây. Tuy nhiên đại diện của Infineon (IFX) cho rằng con chip này hoạt động rất tốt với các mẫu điện thoại Samsung, không lý gì lại “khắc mệnh” với những dòng điện thoại khác.

Hai nguồn tin trên đều dự đoán sự chạy không đều của thiết bị làm ảnh hưởng tới gần 3% cuộc gọi của Iphone 3G hay quá trình truy cập web. Và họ cho biết Apple mong muốn sẽ sửa được lỗi thông qua việc gửi các phần mềm đã được nâng cấp tới từng chiếc iPhone.

Quay trở lại với các khách hàng đang làm giàu cho Apple, nếu không bận rộn lắm, bạn nên bớt chút thời giờ để an ủi Ryan Shaw. Người bán hàng này mua iPhone ngay sau khi nó được tung ra. Nhưng Shaw cho biết ông không thể nhận được những dịch vụ theo quảng cáo tại ngôi nhà của mình ở Cleveland, và 40% các cuộc gọi của ông đã bị “dropped”. Với bà vợ đang bụng mang dạ chửa, ông không thể bỏ lỡ bất cứ cuộc điện thoại nào. Cuối cùng, em bé là trên hết, Shaw đành ngậm ngùi quay trở lại với BlackBerry và Verizon Wireless.

“Chiếc iPhone trở thành thứ đồ chơi nhạt nhẽo”, vị thượng đế này buồn bã nhận xét. “Đáng lý nó phải là một chiếc điện thoại, cái mà tôi cần trước tiên”.

Rất nhiều người đang gặp phải vấn đề như Charland và Shaw. Họ thửa cho mình chiếc iPhone, để làm máy tính xách tay, để lướt web, xem video hay nghe nhạc. Nhưng họ lại cần một chiếc điện thoại nữa phục vụ cho việc gọi.

Bởi vậy, vị chuyên gia đáng kính Trip Chowdhry của Viện nghiên cứu toàn cầu (Global Equities Research) đã nói một cách hóm hỉnh rằng: “iPhone nên được đổi tên thành iTablet”, và “Apple đã hơi sai lầm với lần đặt tên trước của nó”.

Theo VTC/BusinessWeek



Bình luận

  • TTCN (1)
tuyn

chuc buoi toi vui ve