Ngày 6/10, sau khảo sát, đã có gần ¼ (22%) số bậc phụ huynh lo lắng rằng họ không kiểm soát được những gì con họ thấy hoặc làm trên mạng và gần một nửa (48%) lo ngại con mình bị bắt nạt, Kaspersky Lab thông báo việc công ty đã trở thành đối tác liên kết của ENABLE – Cộng đồng châu Âu chống lại bắt nạt qua mạng trong môi trường học tập và giải trí – và hỗ trợ sự kiện Hackathon nhằm nuôi dưỡng sự sáng tạo trẻ trong CNTT và giải quyết vấn đề bắt nạt toàn cầu.

ENABLE Hackathon khuyến khích thanh thiếu niên từ 9 đến 17 tuổi chia thành các đội để viết ứng dụng hoặc công cụ sáng tạo giúp giảm tình trạng bắt nạt. Là đối tác liên kết, Kaspersky Lab sẽ chọn ra đội có giải pháp công nghệ đột phá nhất có thể chống lại tình trạng bắt nạt và trao phần thưởng là một chuyến tham quan nhà máy Ferrari và bảo tàng ở Maranello, Ý để gặp gỡ tay đua F1 Scuderia Ferrari.

Kaspersky Lab thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức như Schoolnet châu Âu – tổ chức thành công chống lại đe dọa trực tuyến. Trong tháng 3 năm 2015, công ty đã tổ chức một hội thảo cấp cao để thảo luận vấn đề này tại Mobile World Congress ở Barcelona. Công ty cũng cam kết sẽ góp một Euro cho Quỹ Helpline Insafe cho mỗi phần mềm Kaspersky Total Security - Multi-Device được bán trực tuyến ở châu Âu trong tháng 12/2014, đảm bảo khoản tiền tối thiểu bên cạnh 9.000 lời kêu gọi về vấn đề trực tuyến, chẳng hạn như đe doạ trực tuyến và lạm dụng trong năm 2015.



Bình luận

  • TTCN (0)