Apple vừa công bố nâng cấp toàn bộ dòng máy tính tất cả-trong-một iMac. Đáng chú ý hơn cả là việc hãng cung cấp màn hình Retina cho dòng iMac 21,5 inch với độ phân giải 4K. Ngoài ra, táo khuyết cũng khai tử bản iMac 27 inch không có màn hình Retina. Như vậy, tất cả các mẫu iMac 27 inch của hãng đều lên 5K.

Những chiếc iMac mới sở hữu chip xử lí nhah hơn, đồ hoạ nâng cấp, cải thiện khả năng hiển thị các gam màu và 2 cổng Thunderbolt 2.0.

bản iMac Retina 4K sở hữu độ phân giải 4.096 x 2.304 pixel với khoảng 9 triệu điểm ảnh. Bên trong, máy sở hữu chip xử lí Intel Core i thế hệ thứ 5 với đồ hoạ Intel Iris Pro, giá từ 1.499 USD. Trong khi đó, bản iMac 27 inch dùng đồ hoạ Radeon R9 mới nhất của AMD, kèm theo đó là chip Intel thế hệ thứ 6, giá từ 1.799 USD.

Như vậy, bản iMac 27 inch là thiết bị duy nhất của Apple dùng chip Skylake mới nhất của Intel.

Apple quảng bá mạnh mẽ màn hình 4K của iMac đi kèm tính năng quay video 4K từ iPhone 6S. Do Apple TV không hỗ trợ 4K, những chiếc iMac Retina là một trong số ít thiết bị có thể tận dụng đối đa chất lượng video quay ở độ phân giải cao nhất của iPhone 6S. Người dùng có thể thực hiện mọi thao tác từ chiếc imac: xuất clip từ iPhone, chỉnh sửa bằng Final Cut hoặc iMovie, sau đó xem lại ở độ phân giải cao nhất trên màn hình Retina.

Phiên bản iMac 4K và 5K mới được bán ra từ ngày 13/10 tại các cẳ hàng bán lẻ của Apple và một số đại lí khác. Những chiếc iMac mới sẽ đi kèm bàn phím Magic Keyboard và chuột Magic Mouse mới. Magic Trackpad với cảm biến Force Touch nằm trong tuỳ chọn mua ngoài.

Magic Keyboard mới đều được tái thiết kế với cơ chế nảy phím giống với bàn phím trên mẫu MacBook 12 inch mới. Trong khi đó, Magic TrackPad 2 có thêm cảm biến Force Touch. Cả 3 phụ kiện thế hệ mới của Apple đều dùng pin lithium-ion, có thể sạc qua cáp USB Lightning tiêu chuẩn của Apple.

Giá bán của trackpad mới là 129 USD (cao hơn nhiều so với mức 69 USD cũ), bàn phím có giá 99 USD trong khi giá của Magic Mouse là 79 USD.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)