Theo thông tin từ BGR do PhoneArena dẫn lại, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei đang hợp tác với nhà mạng NTT DoCoMo để thử nghiệm thực tế mạng không dây 5G tại Nhật Bản. Theo đó, họ đã sử dụng băng tần 6 GHz và tốc độ tối đa đạt được 3,6Gbps (tương đương 450 MB/s). Trong khi đó, các thực nghiệm chuẩn mạng 5G xây dựng bởi Nokia và Samsung đòi hỏi một cơ sở hạ tầng hoàn toàn khác.

Mạng 5G dự kiến sẽ được triển khai rộng rãi vào năm 2020. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết, nhà mạng Verizon của Mỹ sẽ thương mại hóa mạng 5G vào năm 2017.

"Trở thành công ty đầu tiên trên thế giới thành công với một thử nghiệm thực tế trong môi trường đa người dùng là một điều rất thành công. Điều này rất đáng khích lệ trong ngành công nghiệp, và sẽ thương mại hóa vào năm 2020. Cả hai đội Huawei và DoCoMo đã có những nỗ lực to lớn. Tôi mong sẽ nhận được những kết quả thậm chí còn ấn tượng hơn nữa khi chúng ta chuyển sang giai đoạn tiếp theo của thử nghiệm thực địa tại Nhật Bản", Takehiro Nakamura, người phụ trách mạng 5G ở NTT DoCoMo nói.

"Cuộc thử nghiệm thực địa này là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện cam kết của Huawei để hoàn thành phát triển các tiêu chuẩn công nghệ 5G trước năm 2018. Kết quả như thế này cho thấy, chúng ta đang tiến bộ nhanh chóng và đang trên con đường đúng đắn", ông Wen Tong, người phụ trách mạng không dây của Huawei chia sẻ.

Theo ITU, tốc độ 5G có thể đạt 20Gbps (2,5 GB/s). Verizon xác nhận hồi tháng trước rằng, công ty sẽ tiến hành thử nghiệm thực địa mạng 5G vào năm tới, và đã bắt đầu làm việc với Alcatel-Lucent, Cisco, Ericsson, Nokia, Qualcomm và Samsung cho mục tiêu đó.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)